Bình Định: Gala chào đón tân sinh viên năm học 2019 - 2020

09:44 14/10/2019     1018

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 12/10/2019, Ban Thư ký Hội sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình Gala chào đón tân sinh viên năm học 2019 - 2020.

Chương trình Gala chào đón tân sinh viên năm học 2019 - 2020 là một trong những hoạt động tại Ngày hội chào đón tân sinh viên năm học 2019 - 2020 do Ban Thư ký Hội sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức. Tham gia chương trình, các đội thi đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh sẽ tham gia phần thi biểu diễn Flashmod và tài năng sinh viên với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, đậm màu sắc vui tươi của sinh viên.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội thi đến từ trường Đại học Quy Nhơn, giải nhì thuộc về Đội thi đến từ trường Cao đẳng Bình Định và giải ba thuộc về Đội thi đến từ trường Cao đẳng Y tế Bình Định và trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Quy Nhơn.

 

Sinh viên Đại học, Cao đẳng trên toàn tỉnh tham gia biểu diễn các tiết mục đặc sắc

 

Dịp này, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng (500.000 đồng/suất và quà) cho các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Cùng ngày, trong khuôn khổ các hoạt động tại Ngày hội, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cũng đã tổ chức nhiều cuộc thi, tạo sân chơi bổ ích thiết thực cho các bạn hội viên, sinh viên như Cuộc thi trưng bày “Gian hàng các Câu lạc bộ Đội - Nhóm”, Phần thi “Các trò chơi vận động”, Hội thi Tiếng Anh, Cuộc thi “Ngày hội sáng tạo” với 14 sản phẩm sáng tạo tham gia dự thi của các đơn vị (Sáng tạo “Tiếng gọi non sông” của các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Bình Định đã đạt giải nhất cuộc thi).

Gala chào đón tân sinh viên năm học 2019 - 2020 là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn cho các bạn hội viên, sinh viên, tân sinh viên, qua đó tạo sự gắn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập, rèn luyện; đồng thời hỗ trợ giúp các bạn hội viên, sinh viên phát triển kỹ năng một cách toàn diện.

* Trước đó, sáng ngày 12/10/2019, Ban Thường vụ tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Hội thi “Tiếng Anh trong đoàn viên, sinh viên” toàn tỉnh lần thứ III, năm 2019.

 Với mục đích khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện ngoại ngữ trong đoàn viên thanh niên, hội viên, Hội thi “Tiếng Anh” năm nay có 04 phần thi: Phần thi chào hỏi; hiểu ý đồng đội; sinh viên thân thiện và sinh viên hội nhập, các đội thi đến từ 05 Trường (gồm Đại học Quy Nhơn, Đại học Quang Trung, Cao đẳng Bình Định, Cao đẳng Y tế Bình Định, Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Quy Nhơn) đã mang đến cho khán giả tại Hội trường nhiều cảm xúc, cung bậc khác nhau, tạo tính hứng thú về học tiếng Anh trong đoàn viên thanh niên, hội viên nhà trường với nhiều kiến thức xoay quanh các vấn đề về nhà trường, con người, các biện pháp bảo vệ môi trường...

Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho Đội thi trường Cao đẳng Y tế Bình Định, giải nhì thuộc về Đội thi trường Cao đẳng Bình Định và giải ba thuộc về Đội thi trường Đại học Quy Nhơn.

Hội thi là một sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các bạn đoàn viên, hội viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi và trau dồi kỹ năng sử dụng tiếng Anh; khuyến khích phong trào học ngoại ngữ trong sinh viên, hỗ trợ các bạn hội viên, sinh viên trong trang bị kiến thức hội nhập, phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; tạo sự hứng thú cho sinh viên trong học tập ngoại ngữ và góp phần nâng cao kiến thức của các bạn trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay.

 

CTV Nguyễn Thị Thanh Thảo - TĐ Bình Định (TL)