"Pre- Departure 2020-Australia": Cơ hội cho học sinh Việt Nam tìm hiểu về du học Úc

10:49 03/01/2020     3809

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Tiếp nối thành công của sự kiện “Pre-Departure - Australia cùng cất cánh” 2019; trong tháng 1 năm 2020, Tổng hội Du học sinh Việt Nam tại bang New South Wales (UAVS - NSW) sẽ tổ chức sự kiện “Pre-Departure -Australia: Bước đến tương lai” tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.


 

Chương trình với mong muốn giúp đỡ các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đang tìm hiểu về du học Úc có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập phía trước cũng như kết nối với những người bạn đã và đang học tập tại Úc, giúp các bạn học sinh, sinh viên có nguyện vọng đi du học Úc có cái nhìn tổng quát về cuộc sống của Du học sinh tại Sydney nói riêng và Úc nói chung. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm gần gũi và chân thực nhất về cuộc sống du học Úc; Kết nối cộng đồng học sinh & sinh viên tại Việt Nam và Úc và truyền cảm hứng và động lực học tập cho các bạn học sinh, sinh viên.

Sự kiện được tổ chức theo hình thức một buổi talkshow, tạo không gian gần gũi để giao lưu và chia sẻ những kĩ năng, kinh nghiệm sinh sống và học tập tại Úc.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ giới thiệu thông tin khái quát về cuộc sống du học tại Úc; thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về học tập & cơ hội việc làm tại Úc; thảo luận và chia sẻ những kĩ năng mềm cần chuẩn bị cho cuộc sống du học tại Úc; Giao lưu và chia sẻ (Q&A); Tea-break & Networking.

Sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 11/01/2020 ở Hanoi Adelaide School, B17 Kim Liên, phố Lương Định Của, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội và tại TP.HCM vào ngày 15/01/2020 ở GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tổng quan về UAVS

Là một tổ chức non trẻ được thành lập ngày 25 tháng 03 năm 2018, dưới sự hỗ trợ từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và được chính quyền bang NSW công nhận là một tổ chức sinh viên phi lợi nhuận, UAVS-NSW đã liên tục tổ chức các hoạt động bổ ích cho sinh viên. Các hoạt động chính của Hội là chuỗi sự kiện định hướng phát triển nghề nghiệp cho du học sinh Úc như “Journey to the Big4” (Hành trình đến 4 Công ty Kiểm toán hàng đầu),  “The Inspiration” (Niềm Cảm hứng) và “Data – Power to the Future” (Sức mạnh của dữ liệu đối với tương lai) đã thu hút sự chú ý và tham dự đông đảo của cộng đồng du học sinh và cựu du học sinh làm việc tại NSW. Ngoài chuỗi sự kiện hướng nghiệp, UAVS còn tổ chức các hoạt động cộng đồng khác như Đêm nhạc hội The Intro, sự kiện chào đón tân sinh viên Sydney Go. Đặc biệt trong năm 2019, UAVS- NSW phối hợp với Quỹ Khởi nghiệp Việt Nam (SVF) đã phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên dành cho các bạn sinh viên Việt Nam tại Sydney “UAVS Startup Challenge - Step Up Your Game”.

 

Trịnh Lý