Nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam

15:04 30/05/2019     2086

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Sáng ngày 29/5/2019, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với các Lãnh đạo của Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS).

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng biểu trưng cho bà Shelly Punchatz - Tổng Giám đốc Khối quốc tế của ETS và đoàn công tác

 

Tham dự buổi làm việc có Bà Shelly Punchatz - Tổng Giám đốc Khối quốc tế của ETS, Tiến sĩ Feng Yu - Giám đốc điều hành Khối Chương trình TOEIC; ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch Tổ chức Giáo dục IIG Vietnam.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón đoàn lãnh đạo của Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ, đồng thời giới thiệu khái quát về Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh niên Việt Nam. Bí thư thường trực Trung ương Đoàn nhấn mạnh về tầm quan trọng của giáo dục, nâng cao khả năng hội nhập quốc tế đối với thanh niên trong bối cảnh hiện nay. Đánh giá cao những đóng góp của ETS trong việc tham gia các hoạt động hỗ trợ giáo dục đào tạo tại Việt Nam, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn hi vọng Trung ương Đoàn cùng ETS sẽ có nhiều hoạt động hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là các hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam. 

Bà Shelly Punchatz - Tổng Giám đốc Khối quốc tế của ETS đã giới thiệu và chia sẻ về nhiệm vụ của ETS cũng như sự cần thiết của các tiêu chuẩn quốc tế về trình độ Tiếng Anh. ETS khẳng định trách nhiệm hỗ trợ giáo dục ngoại ngữ thông qua Đại diện Quốc gia của ETS là IIG tại Việt Nam. ETS đánh giá cao tầm quan trọng trong mối quan hệ hợp tác với Trung ương Đoàn và đề xuất hỗ trợ về việc đánh giá chất lượng sử dụng ngoại ngữ, mong muốn phối hợp thực hiện các chương trình, Đề án về nâng cao năng lực tiếng Anh của Trung ương Đoàn. 

Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) là một tổ chức phi lợi nhuận lớn trên thế giới gồm các chuyên gia giáo dục, nhà nghiên cứu và nhà phát triển về lĩnh vực giáo dục. ETS chuyên nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm khảo thí giáo dục với mục tiêu nâng cao chất lượng và công bằng trong giáo dục cho người học toàn cầu. ETS làm việc với các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp và chính phủ để cung cấp các đánh giá, nghiên cứu và dịch vụ liên quan trong lĩnh vực này. 

IIG Việt Nam là đại diện quốc gia của tổ chức ETS tại Việt Nam. IIG cung cấp các giải pháp giáo dục toàn diện từ dạy, học tới đánh giá năng lực sử dụng ngoại ngữ, tin học trong nhà trường và doanh nghiệp, các công cụ hỗ trợ đào tạo (chương trình học trực tuyến, phòng lab ngoại ngữ, tư vấn chương trình giảng dạy)… góp phần định hướng và cải thiện chất lượng đầu ra của các cơ sở đào tạo, đồng thời chuẩn hóa các kỹ năng làm việc quan trọng cho nguồn nhân lực Việt Nam. 

 

Hải Linh- Ban Quốc tế (TL)