Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong làm việc với cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)

18:43 13/10/2018     1340

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/10, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã có buổi làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã cảm ơn JICA đã lựa chọn Trung ương Đoàn là đối tác để triển khai một số chương trình của JICA về thanh niên Việt Nam, tiêu biểu như chương trình "Đồng sáng tạo tri thức" hay còn gọi là chương trình Lãnh đạo trẻ.

Theo đó, năm 2018, Trung ương Đoàn đã phối hợp với JICA tổ chức 04 chương trình với 40 học viên tham gia với những nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với nhu cầu phát triển của Việt Nam.

á
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tặng biểu trưng Lô gô Huy hiệu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho ông Kobayasshi Ryutaro - Phó trưởng đại diện JICA tại Việt Nam



Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong mong muốn, bên cạnh những nội dung đang phối hợp, JICA quan tâm thúc đẩy thêm các lĩnh vực mới để giúp thanh niên Việt Nam có thể tiếp cận nhiều hơn các với nội dung mà JICA đang phụ trách.

Cụ thể như: hỗ trợ hoạt động sản xuất nông nghiệp sạch theo tiêu chuẩn Nhật Bản cho thanh niên Việt Nam; tăng cường hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện để thầy thuốc trẻ Việt Nam được tiếp cận nền y học tiên tiến của Nhật Bản; tạo điều kiện để giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam được trải nhiệm, tập huấn tại Nhật Bản; chuyển giao mô hình và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ làm truyền thông của Đoàn; tổ chức các đoàn tình nguyện viên hỗ trợ dạy tiếng Nhật cho thanh niên Việt Nam...

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quốc Phong cũng đề nghị JICA quan tâm hỗ trợ, chuyển giao những mô hình hiệu quả để giúp đỡ những thanh niên yếu thế, thanh niên khuyết tật, thanh niên cai nghiện ma túy... cũng như việc tuyên truyền y tế cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa, vùng biển đảo khó khăn.

Ông Kobayasshi Ryutaro - Phó trưởng đại diện JICA tại Việt Nam đã cảm ơn sự quan tâm của Trung ương Đoàn đối với các hoạt động của JICA tại Việt Nam và đánh giá cao những nội dung do Trung ương Đoàn đề xuất.

Trao đổi về những đề xuất của Trung ương Đoàn, ông Kobayasshi Ryutaro khẳng định JICA đang và sẽ có nhiều dự án trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp sạch, kết hợp nông nghiệp với phát triển du lịch, y tế... phù hợp với những bản trẻ có nhu cầu,  nguyện vọng theo từng lĩnh vực và hy vọng sẽ được hợp tác trong thời gian tới.