Thầy thuốc trẻ Quảng Ninh làm theo lời Bác

15:50 14/05/2019     813

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/5, tại xã Đồng Rui và Phong Dụ, huyện Tiên Yên, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Các Bác sĩ trẻ khám và phát thuốc miễn phí cho người dân và trẻ em


Tại chương trình đã có trên 500 người dân và trẻ em được các Bác sĩ trẻ tình nguyện khám và cấp thuốc miễn phí với số tiền thuốc 15 triệu đồng, trao 125 thùng sữa TH True Milk cho trẻ em địa phương. Đồng thời tư vấn sức khỏe, phương pháp phòng chống các bệnh truyền nhiễm thường gặp trong dịp hè cũng như tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho người dân.

Đây là hoạt động phối hợp ý nghĩa giữa Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh với Sở Y tế theo kế hoạch tổ chức Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, với mục tiêu tổ chức 03 đợt khám bệnh và phát thuốc nhân đạo, tặng quà cho 1.500 người dân vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo.

Trước đó, ngày 20-21/4, CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khám cho trên 600 người dân tại xã Tân Bình và Quảng An huyện Đầm Hà; ngày 04-5/5, CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Sản Nhi tổ chức khám cho trên 450 người dân xã Vĩnh Trung, Vĩnh Thực (TP. Móng Cái).

 

Bá Trinh, TĐ Quảng Ninh-BA