"Thắp sáng ước mơ hoàn lương" cho 500 phạm nhân Trại giam Suối Hai

23:15 20/06/2020     3739

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/6, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn Ba Vì tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho 500 phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Suối Hai (xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì).

Chương trình giao lưu văn nghệ giữa đoàn viên thanh niên và phạm nhân.
 

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tháng cao điểm phòng, chống ma túy” (tháng 6 hằng năm) và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6”.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, chương trình này được tổ chức hằng năm, với mục đích giáo dục ý thức của phạm nhân, định hướng nghề nghiệp trong tương lai, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Qua các hoạt động cụ thể, chương trình thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô trong việc giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng, cải tạo tiến bộ để trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho giám thị Trại giam Suối Hai; trao tặng 500 suất thuốc chữa bệnh; 20 suất quà cho các phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn cải tạo tốt.

 

Mai Anh