Thanh niên cần tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa

08:36 11/12/2019     3769

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 10/12, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đã thông tin với các đại biểu thanh niên ưu tú toàn quốc về một số kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết XII của Đảng và nội dung quan trọng chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng.

 

Trước khi thông tin chuyên đề, đồng chí Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII và bày tỏ sự ấn tượng với cách làm sáng tạo, mới mẻ cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin của Đại hội

 

Trao đổi với các đại biểu tham dự Đại hội, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, kỳ đại hội XIII của Đảng có vị trí, tầm quan trọng rất đặc biệt trong tiến trình phát triển của đất nước và lịch sử ra đời, lãnh đạo cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đại hội Đảng lần thứ XIII dự kiến diễn ra quý I/2021 trong bối cảnh rất đặc biệt vì chúng ta vừa qua chặng đường đổi mới 35 năm, kết thúc một giai đoạn chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011 - 2020 và chuẩn bị cho thời kỳ tình hình trong nước và thế giới rất nhiều biến động, được đánh giá là có nhiều biến động nhất trong 100 năm vừa qua.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho hay, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nói “đất nước chúng ta chưa bao giờ có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như hiện nay”. Chúng ta có thể chứng minh bằng những con số, những con người sống qua nhiều thời kỳ và giai đoạn phát triển của đất nước. “Chỉ cần nhìn lại 10 -15 năm qua, các đại biểu ngồi đây cũng thấy những thay đổi rõ nét”, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Nhìn lại 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định, đất nước đã đạt được những thành tựu rất quan trọng. Kinh tế ổn định và tăng trưởng liên tục với tốc độ cao và là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực và thế giới. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, suy thoái tư tưởng chính trị diễn ra rất mạnh mẽ, đem lại niềm tin ngày càng lớn cho người dân… Sau 35 năm đổi mới, thế và lực của Việt Nam ngày càng cao, có sức mạnh tổng hợp của quốc gia và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao, tạo ra những tiền đề quan trọng để xây dựng đất nước.

Tuy nhiên, bên cạnh thành tựu đạt được, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng cho rằng, còn nhiều hạn chế, yếu kém mà trong thời gian tới chúng ta cần tập trung, kiên trì khắc phục như việc hoàn thiện thể chế, đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế, công nghiệp hóa, hiện đại hóa còn chậm, năng suất lao động thấp, chất lượng sản phẩm chưa được như kỳ vọng…

 

 

Kết thúc phần chia sẻ, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định, thanh niên luôn giữ một vị trí rất quan trọng trong đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; chiến lược phát triển của Nhà nước. Trong dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng lần thứ XIII vừa được chuẩn bị cũng nêu một ý rất sâu sắc, đó là “tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa; bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước; nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng vươn lên; xây dựng môi trường, điều kiện cho học tập, lao động, giải trí, rèn luyện; phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về trí tuệ, thể chất và giá trị thẩm mỹ cho thế hệ trẻ; tạo động lực cho thanh niên xung kích trong học tập, lao động sáng tạo, khởi nghiệp, làm chủ các kiến thức khoa học công nghệ hiện đại; phát huy vai trò trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

“Với sự tin tưởng rất sâu sắc vào sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết của thanh niên, tôi mong rằng, chúng ta sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt được những thành tựu mới to lớn hơn nữa để góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, xứng đáng với niềm tin của các thế hệ tiền bối đi trước, của gia đình, của xã hội”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương kỳ vọng.

 

Kiều Anh (Ảnh: Bảo Anh)