Sôi nổi tháng Ba biên giới tại huyện Kỳ Sơn

16:09 06/03/2021     559

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2021 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tại xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn vào sáng 5/3.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021) và 62 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2021).

Trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm Đồn Biên phòng Mường Ải.

 

Đoàn công tác trao tặng các hiện vật thiết thực cho các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Mường Ải

 

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của tập thể cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại đồn, ngày đêm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia, đồng thời cũng là lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ở tuyến đầu, Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương cho biết, chương trình “Tháng Ba biên giới” là dịp để các cấp bộ Đoàn tăng cường quan tâm, chia sẻ, và tặng quà, động viên các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng, điểm chốt…

“Thông qua các hoạt động thiết thực của chương trình, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn, Hội và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, đồng chí khẳng định thêm.

Chúc mừng Đồn Biên phòng Mường Ải nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống của Lực lượng Biên phòng, đoàn công tác đã trao tặng 1 bộ máy vi tính cho tập thể cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại đây.

Dịp này, nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến thanh thiếu nhi tại các địa bàn biên giới khó khăn, đoàn công tác cũng trao tặng 3.000 cuốn vở cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Mường Típ; đồng thời trao quà động viên Đội thanh niên xung kích giữ yên biên giới xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn.

Ngoài ra, chung sức vào cuộc chiến chống dịch Covid-19, các thành viên trong đoàn đã tặng 2 bộ bếp ga, 2 bộ nồi, 3.000 khẩu trang y tế và 50 chai nước sát khuẩn cho 2 điểm chốt trực lực lượng phòng, chống Covid-19 là điểm chốt 413 và điểm chốt 415.

Cùng ngày, đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng 1 cây nước nóng lạnh cho lực lượng Công an chính quy xã Mường Ải, động viên các cán bộ, chiến sỹ của lực lượng vũ trang đang túc trực làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

*Bên cạnh đó, trong những ngày qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm động viên giúp đỡ các chiến sĩ đang công tác nơi tuyến đầu.

Dịp này ban thường vụ Huyện đoàn Diễn Châu đã thăm, tặng quà tại Đồn Biên phòng trên biển xã Diễn Thành, tuổi trẻ mong muốn các chiến sĩ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong bảo vệ chủ quyền an ninh trên biển, trở thành chỗ dựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

 

 

Tại các huyện Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương, Kỳ Sơn, Tương Dương, Nam Đàn..., Ban Thường vụ Huyện đoàn và lãnh đạo các đơn vị đã đến thăm, động viên các chiến sỹ tuyến đầu, bày tỏ sự biết ơn và mong các chiến sỹ luôn vững vàng bảo vệ an ninh chủ quyền biên giới và phòng chống dịch Covid-19

Ngoài ra trong dịp này nhiều đơn vị cũng đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền về truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của Bộ đội Biên phòng Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ an ninh biên giới, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần nêu cao tinh thần đoàn kết gắn bó giữa tổ chức Đoàn với các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới biển./.

 

Thu Giang - Tỉnh đoàn Nghệ An