Sóc Trăng: Tổ chức Lễ cưới tập thể cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

16:43 24/05/2019     1004

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/5, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi là công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh trao giấy chứng nhận kết hôn cho các cặp đôi

Lễ cưới tập thể năm nay có 07 cặp đôi là công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia. Trước khi lễ cưới chính thức diễn ra, 07 đôi uyên ương đến tượng đài trung tâm thành phố Sóc Trăng chụp ảnh, thả bóng bay gửi gắm niềm hạnh phúc. Sau đó, đoàn xe hoa đưa các cặp đôi diễu hành qua các tuyến đường trung tâm thành phố trước khi đến Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Toàn Thịnh để thực hiện các nghi lễ chính của lễ cưới tập thể.

Tại buổi lễ, các cặp đôi được lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận kết hôn và thực hiện nghi lễ cắt bánh kem, uống rượu giao bôi… Ban tổ chức cũng đã hỗ trợ mỗi cặp đôi 3 bàn tiệc, 2 chiếc điện thoại di động và nhiều phần quà (thẻ tiết kiệm, tiền mặt, quà cưới) chúc mừng từ các nhà tài trợ; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng trao tặng một căn nhà trị giá 40 triệu đồng cho cặp đôi Dương Văn Xuyên và Nguyễn Thanh Cẩm Nhung là công nhân tại Khu Công nghiệp An Nghiệp.

Cặp đôi Dương Văn Thương và Nguyễn Thị Chi bày tỏ sự vui mừng, xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp lãnh đạo, các nhà tài trợ, vì đã quan tâm tổ chức lễ cưới tập thể thật ấm áp và hạnh phúc cho các cặp đôi chính thức nên duyên vợ chồng. Hai anh chị mong rằng hoạt động Lễ cưới tập thể sẽ được duy trì tổ chức ở những năm tiếp theo để ngày càng có nhiều hơn nữa những cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tổ chức lễ cưới ấm áp với đầy đủ các nghi lễ truyền thống.

Phát biểu tại lễ cưới, ông Ngô Thái Chân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chúc mừng hạnh phúc các cặp đôi và nhấn mạnh, lễ cưới tập thể này là món quà của các ngành chức năng, các nhà tài trợ, các mạnh thường quân gửi tặng đến các cặp đôi, hy vọng rằng đây là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời các cặp đôi trẻ, đồng thời cũng là hành trang, là động lực để các đôi vợ chồng trẻ chung sức, đồng tâm để cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

7 cặp uyên ương thả bóng bay gửi gắm niềm hạnh phúc

Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, các sở, ngành trong công tác chăm lo cho đoàn viên, hội viên, người lao động. Đồng thời, hoạt động đã góp phần tuyên truyền nếp sống văn hóa, tôn vinh những giá trị, nét đẹp văn hóa trong lễ cưới Việt theo tinh thần Chỉ thị số 05/CT-TTg, ngày 09/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Quý Nguyên- TĐ Sóc Trăng,BA