Lâm Đồng triển khai hiệu quả chương trình công tác Đoàn - Hội năm 2020

08:19 05/01/2021     550

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Tỉnh đoàn Lâm Đồng tặng cờ cho 10 đơn vị đạt danh hiệu “Xuất sắc tiêu biểu”

 

Hội nghị do đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và đồng chí Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh chủ trì. Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Huỳnh Mỹ - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện các ban, ngành trong tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành; các anh chị Ủy viên Ủy ban Hội; các đồng chí cán bộ chủ chốt các huyện, thành đoàn, Đoàn trực thuộc trong tỉnh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2020, Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh đã tập trung triển khai có hiệu quả chủ đề chương trình công tác Đoàn năm 2020, đồng thời tổ chức sôi nổi các hoạt động bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung triển khai có hiệu quả. Việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn được cụ thể, đi vào chiều sâu đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, thanh niên.

Công tác xây dựng Đoàn đạt được kết quả tích cực, việc duy trì và phát triển chất lượng đoàn viên và chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn được nâng lên.

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng của Đoàn trong thời gian qua được chú trọng và triển khai thực hiện có hiệu quả. Việc xem xét và kết nạp đoàn viên ưu tú, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng.

Công tác phối hợp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên được triển khai sâu rộng và hiệu quả.

Trong các hoạt động năm 2020, nổi bật là phong trào “Thanh niên tình nguyện” được các cấp bộ Đoàn - Hội trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả. Qua đó, đã hiến được 78.280 đơn vị máu; tổ chức hơn 880 đợt công tác xã hội; tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 600 người dân nghèo với tổng trị giá gần 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, các phong trào an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng cũng được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai hiệu quả, thiết thực. Qua đó, đã phối hợp tổ chức thăm, tặng quà cho 1.500 bà con nhân dân khó khăn, vùng sâu, vùng xa; tặng 20 suất quà cho đoàn viên, thanh niên khó khăn; thăm các gia đình chính sách, thân nhân các chiến sỹ đang công tác tại biên giới, hải đảo với tổng kinh phí trên 900 triệu đồng; trao 621 thẻ bảo hiểm y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn cho người dân nghèo với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lâm Đồng cũng đã phối hợp bàn giao công trình thanh niên “Vườn cây sinh kế” có tổng mức đầu từ hơn 150 triệu đồng cho Trại giam Đại Bình; trao tặng 7 căn nhà tình nghĩa, nhà nhân ái cho gia đình có công và đoàn viên nghèo với tổng trị giá hơn 270 triệu đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban thư ký Ủy ban hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã vận động quyên góp được hơn 1 tỷ đồng tiền mặt và hơn 80 tấn quần, áo cũ, nhu yếu phẩm cần thiết khác hỗ trợ đồng bào miền trung bão lụt. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để chung tay phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn; tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương...

Trong năm 2020, công tác Hội và phong trào thanh niên cũng đã thực sự có những bước phát triển theo hướng tăng cường các hoạt động về cơ sở, đạt được thành công nhiều mặt. Các chương trình hoạt động thực sự thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo hội viên, thanh niên. Thông qua hoạt động của các thành viên tập thể và các cấp bộ Hội, công tác Hội và phong trào thanh niên đã tiếp tục được thể hiện và khẳng định trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, được các cấp, các ngành và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi những kết quả nổi bật, những kinh nghiệm hay, cách làm mới cũng như những khó khăn vướng mắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua; đồng thời đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị và nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới.

Tại Hội nghị lần này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Lâm Đồng cũng đã bầu bổ sung 04 ủy viên Ban Chấp hành và 01 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 2 tập thể thuộc Tỉnh đoàn Lâm Đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid - 19 thời gian qua.

Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Lâm Đồng cũng đã tặng Cờ cho 10 đơn vị đạt danh hiệu “Xuất sắc tiêu biểu”; tặng Bằng khen cho 17 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Ngoài ra, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cũng đã tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2020./.

 

Mỹ Dung