Hải Dương: Khám sàng lọc phát hiện các bệnh về mắt cho gia đình chính sách

11:16 16/04/2019     893

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức khám sàng lọc phát hiện các bệnh về mắt cho 500 đối tượng thân nhân liệt sỹ, Cựu TNXP, gia đình chính sách, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2019, tại huyện Thanh Hà.

Ban tổ chức tặng quà cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Đây là một trong chuỗi những hoạt động của tuổi trẻ Hải Dương thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp, nhiệm kỳ 2019- 2024.

Tại chương trình, các bác sĩ đã tiến hành khám chụp khúc xạ tự động; thử thị lực; khám tổng quát các bệnh về măt; soi đáy mắt trên máy sinh hiển vi và tư vấn cách phòng, tránh và điều trị các bệnh về mắt cho các bệnh nhân.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 10 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 500.000 đồng); tặng 500 suất thuốc miễn phí cho các đối tượng đến khám. Tổng trị giá 90 triệu đồng. 

Ngay chương trình, đối với các trường hợp khi phát hiện ra bệnh và điều trị tại Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2, Ban Tổ chức sẽ tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 02 triệu đồng cho 20 đối tượng phẫu thuật thay thủy tinh thể và 20 suất quà, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho 20 đối tượng phẫu thuật các bệnh mộng, quặm. 

Thông qua chương trình đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ trong chăm lo, hỗ trợ đối với những gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chia sẻ và tri ân với những thế hệ cha anh đã hy sinh vì hòa bình của Tổ quốc. 

 

CTV Phan Hiền – TĐ Hải Dương(PL)