Đồng Tháp: Tuyên truyền pháp luật, sinh hoạt chuyên đề cho phạm nhân độ tuổi thanh niên

10:00 28/08/2019     942

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/8/, 200 phạm nhân độ tuổi thanh niên tại trại giam Cao Lãnh đã tham dự chương trình sinh hoạt chuyên đề “Người con hiếu thảo”, giao lưu và tuyên truyền kiến thức pháp luật.

Giao lưu văn nghệ giữa phạm nhân và sinh viên trường ĐH Đồng Tháp

 

Bỏ qua mặc cảm, không ít phạm nhân đang cải tạo tại trại giam đã đứng trên sân khấu cất lên lời ca, tiếng hát giao lưu các tiết mục văn nghệ cùng các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Đồng Tháp. Những tiết mục được chuẩn bị công phu, đặc sắc về tình yêu quê hương đất nước, khát vọng tuổi trẻ trong không khí vui tươi, sôi nổi, thân thiện, có sức lay động sâu sắc đến nhận thức của các bạn. Các phạm nhân còn được tham gia trò chơi đuổi hình bắt chữ tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông và trắc nghiệm kiến thức pháp luật tìm hiểu về công tác phòng, chống ma túy HIV/AIDS, tác hại của việc hút thuốc lá...

Nổi bật tại chương trình, các phạm nhân đã được lắng nghe những lời chia sẻ xúc động về đạo hiếu đến từ đồng chí Võ Hoàng Cương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trong chuyên đề “Người con hiếu thảo” nhân mùa Vu lan. Bằng những câu chuyện mang tính giáo dục và nhân văn về tình cha nghĩa mẹ, những hy sinh khó nhọc của đấng sinh thành, nhắc nhở mỗi người biết trân trọng những gì mình đang có, nhắc nhở bổn phận làm con phải luôn nhớ đến công ơn sinh dưỡng của cha mẹ mà làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn.

Thông qua hoạt động của chương trình sinh hoạt chuyên đề “Người con hiếu thảo” đã có tác động tích cực vào công tác giáo dục phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng học tập, cải tạo tốt, ra sức thi đua chấp hành án phạt tù để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên được tuyên truyền về ma tuý và tác hại của ma tuý giúp họ hiểu rõ và không vướng vào ma tuý khi hoàn lương trở về với cộng đồng.

Được biết, trong tháng 10/2019, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục phối hợp trại giam Cao Lãnh tổ chức Hội thi thuyết trình tuyên truyền về người tốt, việc tốt và liên hoan nhóm nhảy tài năng với chủ đề “Sức sống trẻ” .

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)