Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam Thành phố Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024

16:16 24/05/2019     1218

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày, 23-24/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thái Bình đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Thái Bình trao bức trướng cho Hội LHTN việt Nam thành phố Thái Bình

Đây là đơn vị được Ủy ban Hội LHTN tỉnh Thái Bình chọn làm điểm cấp huyện với sự tham dự của 127 anh, chị là đại biểu chính thức đại diện cho trên 14.000 hội viên, thanh niên trong toàn thành phố Thái Bình tham dự.

Đại hội đã tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Thái Bình khóa III, nhiệm kỳ 2014 - 2019, đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua. Trên cơ sở đó xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Thanh niên trong nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Trong 05 năm qua, Hội LHTN Việt Nam Thành phố Thái Bình đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, triển khai có hiệu quả các phong trào thanh niên và công tác Hội, qua đó thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia. Đã có 10/10 chỉ tiêu nhiệm kỳ 2014-2019 đạt và vượt, trong đó, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai sâu rộng đã huy động được sức trẻ, tinh thần tình nguyện của thanh niên tham gia đảm nhận việc mới, việc khó, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Trong nhiệm kỳ, thanh niên Thành phố Thái Bình đã đạt được những kết quả nổi bật như: Thực hiện Cuộc vận động “Thanh niên thi đua rèn luyện” được triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, đã có 325 thanh niên được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; tổ chức được 489 buổi sinh hoạt chuyên đề, hội thi kể chuyện về Bác, hội diễn văn nghệ, diễn đàn; 1.126 hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho hội viên, thanh niên; 216 đợt tuyên truyền,phổ biến pháp luật cho trên 11.216 hội viên, thanh niên; 152 đợt tuyên truyền, thành lập mới 05 mô hình cổng trường an toàn; duy trì 19 đội thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giữ gìn trật tự đô thị; , toàn thành phố đã trao tặng 852 suất quà cho cựu TNXP và gia đình chính sách, tặng 02 bể bơi di động cho trẻ em; 4 nhà nhân ái cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng, giúp đỡ 78 thanh niên chậm tiến hòa nhập xã hội; thành lập Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp với 24 thành viên; Thành lập Hợp tác xã thanh niên thành phố với việc kinh doanh 124 mặt hàng, chủ yếu là thực phẩm sạch và các đặc sản tại các vùng miền. Tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn lần thứ I năm 2018” Đạt giải khuyến khích cuộc thi cấp Trung ương, Giải nhất cuộc thi cấp tỉnh với Đề án “Liên kết các chuỗi giá trị...”.

Cùng với đó, thanh niên Thành phố Thái Bình cũng là lực lượng xung kích, đi đầu trong phát triển kinh tế, lập nghiệp, khởi nghiệp và làm giàu chính đáng với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế được nhân rộng. Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội và hội viên được mở rộng theo hướng đa dạng về loại hình tổ chức và đối tượng thanh niên.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà các cấp Hội, các tầng lớp thanh niên Thành phố Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua.

Thời gian tới,đồng chí Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: Hội LHTN Thành phố Thái Bình phải hết sức quan tâm đến những thanh niên nghèo, thanh niên khuyết tật, thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh sẽ tạo dựng được môi trường thuận lợi để đông đảo thanh niên rèn luyện, phấn đấu góp phần đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; đồng thời quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ có nhiệt huyết, có ý thức trách nhiệm, giỏi về kỹ năng công tác Hội, gắn bó và thật sự có uy tín trong thanh niên. Tăng cường mời gọi những cá nhân tiêu biểu, có uy tín, có tâm huyết giúp cho Hội hoạt động và để lôi cuốn thanh niên vào hoạt động của tổ chức Hội…

Với phương châm hành động "Thanh niên Thành phố Thái Bình yêu nước, tình nguyện, xung kích, sáng tạo, hội nhập, phát triển", Đại hội đã thống nhất thông qua mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã đề ra 10 chỉ tiêu trọng tâm phấn đấu.

Tại  Đại hội đã hiệp thương cử Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố Thái Bình khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024, gồm 35 anh chị; hiệp thương cử Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố Thái Bình khóa IV và hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 16 anh chị.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt Đại hội

Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã khen thưởng cho 10 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-202. Sau Đại hội, Ban thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã họp rút kinh nghiệm và chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội cấp huyện đảm bảo hoàn thành tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

 

Anh Dân, TĐ Thái Bình-BA