Bình Thuận: Tuyên dương 17 gương thanh niên vượt khó năm 2021

11:07 17/11/2021     858

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 16/11, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Chương trình livestream trực tiếp “Tỏa sáng nghị lực Việt và tuyên dương Thanh niên vượt khó năm 2021”.

Chương trình nhằm giới thiệu và tôn vinh những tấm gương điển hình giàu nghị lực là thanh niên khuyết tật, thanh niên vượt qua nghịch cảnh hoặc gặp những bất hạnh trong cuộc sống nhưng luôn phấn đấu vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, có đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

 

Chương trình giao lưu với các gương thanh niên vượt khó tiêu biểu

 

Chương trình được phát trực tiếp trên fanpage Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận. Trong khuôn khổ chương trình, các ĐVTN được giao lưu, chia sẻ với các gương điển hình giàu nghị lực là thanh niên khuyết tật, gặp những bất hạnh trong cuộc sống nhưng luôn vượt qua khó khăn để vươn lên; tuyên dương 17 gương thanh niên vượt khó. 

Anh Thái Thành Bi - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận chia sẻ: 17 gương thanh niên được tuyên dương là động lực, là nguồn cảm hứng bất tận cho những người cùng hoàn cảnh và cho cả những thanh niên không giống các bạn, đó là điều tuyệt vời nhất của chương trình. Trân trọng từng phút giây của cuộc sống, các bạn đã giữ vững quyết tâm, nghị lực để vượt qua các giới hạn bình thường của bản thân mình, viết nên câu chuyện đẹp theo cách riêng của mình. 

"Chúng tôi hiểu và tin các bạn không bao giờ cam phận; những mệt mỏi, những khiếm khuyết, những đớn đau và tổn thương trong cuộc sống sẽ không đủ để khuất phục các bạn; ý chí mạnh mẽ của các bạn là tính cách của những trái tim dũng cảm không bao giờ lùi bước. Thông qua những câu chuyện có thật về những tấm gương nghị lực trên địa bàn tỉnh, tôi tin chắc rằng chương trình sẽ đánh thức những giá trị sống tốt đẹp trong mỗi con người”, đồng chí Thái Thành Bi nhấn mạnh.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận tặng Bằng khen cho các gương thanh niên

 

Chương trình “Toả sáng nghị lực Việt” được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp trong toàn tỉnh Bình Thuận triển khai từ năm 2013 đến nay, đã tạo điều kiện cho những thanh niên khuyết tật, thanh niên bất hạnh có thêm niềm tin và động lực để vượt qua chính mình và khẳng định mình trong cuộc sống; lan toả năng lượng tích cực bằng những câu chuyện nhân văn để định hướng lý tưởng sống tốt đẹp cho giới trẻ: trách nhiệm, trung thực và nghị lực, góp phần xây dựng hình ảnh người thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới, có đức, có tài, có bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng cống hiến trí tuệ và tuổi trẻ xây dựng Tổ quốc./.

 

Ngọc Thiện