An Giang: Tuyên dương 36 gương thanh niên tiên tiến nhân kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam 15/10

15:49 15/10/2013     1603

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng (14/10), Hội LHTNVN tỉnh An Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 57 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam(15/10/1956 - 15/10/2013) và Tuyên dương 36 gương thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực năm 2013.
Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận tổ quốc và các sở, ngành trong tỉnh. Ngoài ra, còn có các đồng chí lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, thnàh viên UBH tỉnh, đại diện Ủy ban Hội các huyện, thị, thành và 36 gương thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vựccủa tỉnh An Giang năm 2013.
f
Tuyên dương 36 gương thanh niên tiên tiến nhân kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam 15/10

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc – Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội qua 57 năm trưởng thành và phát triển. Đồng chí cũng báo cáo những kết quả nổi bật của công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh thời gian qua với các hoạt động nổi bật như: phong trào thanh niên tình nguyện, thanh niên làm chủ biên giới, thanh niên lập thân lập nghiệp, thanh niên sống đẹp sống có ích… đã đạt được những thành tích; xuất hiện nhiều mô hình hay, nhiều tấm gương tiêu biểu trong công tác tập hợp, thu hút thanh niên tham gia vào tổ chức Hội và vượt khó vươn lên trong cuộc sống với phương châm “Đoàn mạnh, Hội rộng”. Qua đó, đồng chí cũng khẳng định: “trong bất cứ giai đoạn nào thì các thế hệ thanh niên bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn có những việc làm hết sức cụ thể, hết sức thiết thực, không ngừng ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, vượt mọi khó khăn, xung kích tình nguyện để góp phần chung tay xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn.

Cũng tại Lễ kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên dương 36 gương thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực năm 2013. Đây là những điển hình tiêu biểu của thanh niên An Giang trong thực hiện CVĐ học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh như bạn Trần Thúy Quỳnh Mai - UV. BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bí thư Chi đoàn Phòng PX15, Công an tỉnh An Giang; điển hình thanh niên trong phong trào “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, vươn lên làm giàu chính đáng”như bạn Hồ Văn Huyện - Bí thư Chi đoàn ấp Mỹ Quí, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, là một trong những gương thanh niên vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững; điển hình thanh niên trong tham gia Cải cách hành chính như bạn Nguyễn Thị Mỹ Thoa – UV.BCH Chi đoàn Sở Tư pháp và điển hình thanh niên yếu thế có ý chí vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống như: bạn Đỗ Dũng Sĩ - Đoàn viên Chi đoàn ấp Phú Hòa A, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân là một thanh niên tật nguyền nhưng có ý chí vượt qua nghịch cảnh số phận để có việc làm và thu nhập ổn định. Các bạn là những cán bộ Hội, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực, xứng đáng được tôn vinh và là tấm gương để qua đó tạo động lực khuyến khích các bạn Hội viên, thanh niên toàn tỉnh tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước trong thời gian tới.