9 công trình thanh niên tình nguyện đến với hàng nghìn học sinh dân tộc thiểu số

15:21 04/01/2021     1677

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Mở đầu cho tuần đầu tiên trong 90 ngày thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 9 công trình thanh niên tình nguyện đã được triển khai để hỗ trợ các em dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn.

Được sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam các tỉnh triển khai 9 công trình thanh niên tình nguyện trị giá hơn 3,5 tỷ đồng để hỗ trợ các em học sinh dân tộc thiểu số tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Giang, Sơn La, Gia Lai, Đăk Lăk, Trà Vinh.

 

 

Tại Quảng Trị:  Ngày 31/12, khởi công xây dựng "Trường đẹp cho em" tại Điểm trường Mầm non Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa - đây là ngôi trường nằm tại khu vực xã Hướng Việt, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua tại tỉnh Quảng Trị. Điểm trường được xây dựng bao gồm 02 lớp học, phòng vệ sinh khép kín, phòng bếp với tổng diện tích 150m2, kinh phí hỗ trợ gần 800 triệu đồng. 

 

 

Tại Sơn La: ngày 30-31/12, khởi công 03 Công trình “Trường đẹp cho em” tại huyện Thuận Châu: điểm trường Tiểu học Bôm Kham, xã Mường Bám; điểm trường Cụm Củ Sát và điểm trường Hốc Bon, xã Mường Khiêng với tổng kinh phí là gần 700 triệu đồng. 

Tại Hà Giang: Ngày 28/12, khởi công công trình "Trường đẹp cho em"  - Điểm trường Nàng Cút tại xã Thu Tà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Công trình được xây dựng bao gồm 04 phòng học, 01 phòng công vụ, 01 nhà bếp, 03 nhà vệ sinh và 03 téc nước với tổng kinh phí tài trợ là 650 triệu đồng.

Tại Gia Lai: ngày 31/12, 02 “Nhà Nội trú cho em” trị giá hơn 1 tỷ được động thổ tại Điểm trường THCS Kong Chiêng, xã Kon Chiêng và Điểm trường Tiểu học và THCS Đăk Jơ ta, xã  Đăk Jơ ta, huyện Mang Yang. Mỗi Nhà Nội trú gồm 04 phòng ở, mỗi phòng 12-14 em. Công trình trước Tết này sẽ hoàn thành để hàng trăm em học sinh dân tộc Ba Na sẽ có chỗ ở lại hàng ngày, không phải thuê phòng trọ bên ngoài hoặc không vì thiếu chỗ ở nội trú mà bỏ học.

 

 

Tại Trà Vinh và Đăk Lăk: 2 “Ngôi nhà Hạnh phúc” cho học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 80 triệu đồng/căn đã được khởi công ngày 31/12 dành tặng em Y Khang RCăm tại Buôn C, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk và em Danh Thị Quế Trân tại xã Châu Thành, huyện Song Lộc, tỉnh Trà Vinh. 

 

 

Các công trình được khởi công là món quà Xuân ý nghĩa nhất mà tổ chức Đoàn, Hội cùng với sự trợ sức, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong Chương trình #Sứcmạnh2000 dành tặng hàng nghìn em học sinh dân tộc thiểu số tại những vùng sâu khó khăn nhất với ước mong và tin yêu các em học sinh nơi đây sẽ luôn vươn lên, vượt qua khó khăn để học tập tốt hơn và trở thành những người có ích. 

 

Bảo Anh