Hội thi "Tin học trẻ" tỉnh Hà Nam năm 2020

11:34 02/11/2020     6591

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 01/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ và Đài phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Hà Nam năm 2020.

 

Các thí sinh tham gia Hội thi

 

Hội thi “Tin học trẻ” 2020 nhằm Khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, đồng thời phát hiện các tài năng CNTT trong trường học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng CNTT trong thanh thiếu nhi và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đây là năm thứ 12 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành chỉ đạo tổ chức. Hội thi “Tin học trẻ” năm 2020 có sự tham gia của 29 thí sinh của 3 khối (Tiểu học, THCS và THPT) được chia làm 3 bảng với phần thi cá nhân và 2 bảng với 3 nhóm thí sinh đăng ký thi sản phẩm sáng tạo. Đối với phần thi cá nhân, các thí sinh dự thi sẽ thi thực hành trên các phần mềm có sẵn để giải các bài toán theo chương trình được học. Đối với sản phẩm sáng tạo, các thí sinh khối học sinh sẽ sử dụng các công cụ phần cứng, phần mềm hiện có để tạo ra sản phẩm sáng tạo (phần cứng, phần mềm hoặc sản phẩm tích hợp) phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 12 giải thưởng ở các nội dung thi của phần thi cá nhân cho các thí sinh xuất sắc ứng với các bậc tiểu học, THCS, THPT; trao 03 giải thưởng ở nội dung thi sản phẩm sáng tạo cho các thí sinh, nhóm thí sinh xuất sắc.

Với nội dung thi ngày càng đổi mới, tốt hơn và hấp dẫn hơn, luôn đón đầu sự phát triển của công nghệ thông tin, Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Hà Nam năm 2020 đã ngày càng khẳng định uy tín, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành; là sân chơi thể hiện tài năng, trí tuệ của tuổi trẻ, giúp các bạn trẻ có được những cơ hội để khám phá và chinh phục những kiến thức mới của tin học phục vụ cho cuộc sống, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp xây dựng tỉnh Hà Nam giàu đẹp, văn minh, đồng thời đem lại nhiều kiến thức trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập, công tác, tạo không khí thi đua sôi nổi gắn với các hoạt động, phong trào thi đua.

 

Đỗ Trung