207 thí sinh tham gia Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VII-2019

08:44 29/10/2019     1814

3 Chương trình   Web.ĐTN: 207 thí sinh của 43 đơn vị đăng ký dự thi Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VII-2019 từ ngày 01-03/11/2019 tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Đây cũng là năm có số lượng thí sinh nhiều nhất trong 07 lần tổ chức.

Năm nay, Ban tổ chức cuộc thi có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức thi để phù hợp với xu hướng phát triển khoa học công nghệ toàn cầu, đồng thời nâng cao chất lượng hội thi cho khối cán bộ, công chức trẻ. Trong 31 sản phẩm sáng tạo của 16 đơn vị đăng ký dự thi, Ban chấm sơ khảo đã chọn ra 17 sản phẩm để tham dự vòng chung khảo Hội thi toàn quốc với các sản phẩm sáng tạo, ý tưởng phong phú và có ý nghĩa ứng dụng thực tiễn cao.

 

 

Trao giải Nhất toàn đoàn và giải Nhất cá nhân của Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VI, năm 2018

 

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan phối hợp (Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nội Vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học Việt Nam), đại diện các tỉnh, thành Đoàn, các doanh nghiệp và các chuyên gia công nghệ thông tin đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn, thảo luận và thống nhất những đổi mới được quy định trong Thể lệ Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc, áp dụng từ năm 2019.

Đối tượng dự thi của Hội thi năm nay được mở rộng tới cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không quá 35 tuổi. Theo đó, Bảng A dành cho thí sinh cấp xã, huyện thi trắc nghiệm trực tuyến và thi thực hành. Bảng W, E và P dành cho thí sinh cấp tỉnh và bộ, ngành Trung ương với hình thức làm bài thi trực tuyến MOS Word 2013, MOS Excel 2013, MOS Powerpoint 2013 theo chuẩn quốc tế. Bảng S là dành cho thí sinh dự thi sản phẩm sáng tạo.

Ở vòng sơ khảo, Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được 31 sản phẩm sáng tạo của 16 đơn vị và chấm lựa chọn 17 sản phẩm vào vòng chung khảo Hội thi toàn quốc. Nhìn chung, các sản phẩm dự thi đã bám sát yêu cầu thực tế, phục vụ công tác chuyên môn của các công chức, viên chức.

Hội thi năm nay đã có 23 tỉnh, thành Đoàn tổ chức Hội thi cấp tỉnh. Một số tỉnh có nhiều thí sinh tham gia dự như: Đồng Nai (450 thí sinh thi sơ tuyển bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến), Hải Phòng (147 thí sinh), Cần Thơ (146 thí sinh), Ninh Thuận (118 thí sinh), An Giang (117 thí sinh), ... Tỉnh Đắk Lắk kỷ niệm 10 năm tổ chức Hội thi và tổ chức Hội thi với 126 thí sinh được lựa chọn từ Hội thi cấp huyện của 27 cơ quan, đơn vị. Một số tỉnh, thành phố tổ chức Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức kết hợp với Hội thi Tin học trẻ, như: Bắc Ninh, Bình Phước, Cà Mau, Cần Thơ, Gia Lai, Hà Giang, Lạng Sơn, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Yên Bái.

 

Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 2013 nhằm thúc đẩy ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ và chính quyền điện tử.

Hội thi năm nay có 43 đơn vị đăng ký dự thi (40 tỉnh, thành phố và 03 bộ, ban, ngành Trung ương) với 207 thí sinh (số lượng thí sinh nhiều nhất trong 7 lần tổ chức), trong đó:

- Bảng A (cấp xã, huyện): 78 thí sinh;

- Bảng W, E, P (cấp tỉnh và bộ, ngành Trung ương): 113  thí sinh;

+ Bảng W: Thi kỹ năng sử dụng MS Word 2013: 53 thí sinh;

+ Bảng E: Thi kỹ năng sử dụng MS Excel 2013: 50 thí sinh;

+ Bảng P: Thi kỹ năng sử dụng MS Powerpoint 2013: 37 thí sinh.

(có 05 thí sinh đăng ký thi 2 bảng và 11 thí sinh đăng ký thi 3 bảng)

- Bảng S (Sản phẩm sáng tạo): 25 thí sinh (có 09 thí sinh tham dự cả báng S và bảng W, E, P).

Nguồn BTC cuộc thi - Thanh Nga