Trung úy công an Hồ Việt Thành - Người cán bộ đoàn hết lòng vì đàn em thân yêu

11:21 30/09/2019     3911

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Là người khởi xướng và tổ chức thực hiện hiệu quả mô hình “Chung tay, góp sức cùng đàn em thân yêu đến trường”, Trung úy Hồ Việt Thành thuộc Đội Tổng hợp, Công an huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi đã đóng góp không ít tâm huyết, trách nhiệm vào sự phát triển cho thế hệ măng non huyện.

Luôn ân cần chăm sóc trẻ em trong các chương trình “Nồi cháo nghĩa tình”

 

Khi thấy trẻ em huyện Tây Trà vì thiếu sự quan tâm của cha mẹ nên bị suy dinh dưỡng rất nhiều, Trung úy Hồ Việt Thành và đồng đội của mình, các chiến sĩ công an huyện Tây Trà đã đóng góp tiền, công sức tổ chức những bữa ăn sáng cho trẻ em đồng bào Kor tại các trường mầm non để cải thiện dinh dưỡng cho các em. Từ đó, đã hơn 1 năm qua, chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” vẫn được duy trì đều đặn vào sáng thứ 5 hàng tuần, đến nay đã tổ chức gần 80 bữa ăn xoay vòng tại các trường mầm non trong huyện.

Cũng là người con dân tộc Kor sinh ra từ huyện miền núi nên Thành hiểu được cái thiếu thốn, khó khăn của trẻ em miền núi trong cuộc sống cũng như trong học hành. Từ trăn trở đó, anh và cán bộ, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đề ra kế hoạch chương trình “Chung tay, góp sức cùng đàn em thân yêu đến trường”.

 

Tháng 5/2019, Hồ Việt Thành vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tuyên dương là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019

 

Để thực hiện, đầu tiên, chi đoàn vận động đoàn viên thanh niên ủng hộ tiền lương, sau đó kêu gọi bên ngoài chi đoàn đóng góp được trên 500 suất quà, mỗi suất từ 150 - 200 ngàn đồng tặng học sinh ở các trường Tiểu học Trà Quân, Tiểu học Trà Lãnh và Tiểu học Trà Trung. Để người dân và trẻ em có đường sá sạch đẹp, an toàn đi lại, anh và chi đoàn còn tham gia đóng góp tiền, ngày công, vận động kinh phí xây dựng công trình tuyến đường bê tông tại đội 5, thôn Gò Rô, xã Trà Phong có chiều dài trên 60m với tổng tiền trên 30 triệu đồng.

Là người bình dị, vui vẻ, hòa nhã, lại có chút ít năng khiếu văn thể mỹ, Hồ Việt Thành luôn sẵn sàng đem lời ca, tiếng hát của mình phục vụ tại các chương trình của đoàn; chương trình lễ hội, sự kiện chính trị trên địa bàn huyện. Anh còn là vận động viên toàn năng, khi cùng đồng đội hăng hái tập luyện, thi đấu và đoạt giải nhất môn bóng đá, giải nhì toàn đoàn môn đẩy gậy, giải nhì môn kéo co tại Đại hội Thể dục - Thể thao huyện Tây Trà lần II/2019; giải nhất tại Giải bóng chuyền truyền thống 26/3.

Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ, cộng với những nỗ lực không ngừng của bản thân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác chuyên môn, cũng như đóng góp tích cực trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; năm 2018, Hồ Việt Thành xứng đáng được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Tây Trà tặng giấy khen; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 và tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

 

Dương Thành Tuyên- TĐ Quảng Ngãi (TL)