Nguyễn Tiến Anh - Cán bộ Đoàn tận tụy, nhiệt huyết

14:52 13/10/2021     1838

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Phát huy truyền thống và phẩm chất người cán bộ Đoàn, những năm vừa qua, anh Nguyễn Tiến Anh, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận được biết đến với hình ảnh một người cán bộ Đoàn có tinh thần trách nhiệm, tận tụy và tâm huyết trong công việc.

Anh Tiến An cho biết, anh tham gia công tác Đoàn từ năm 2004 tại chi đoàn thôn, rồi chi đoàn dân quân của xã Đoàn Đức Chính nay là xã Nam Chính. Sau này là sinh viên đi học, anh lại tham gia Bí thư chi đoàn lớp, Bí thư Đoàn khoa rồi đến bây giờ anh đang công tác tại phòng học sinh sinh viên và là Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận.

Qua quá trình học tập, rèn luyện, anh Nguyễn Tiến Anh đã không ngừng nỗ lực, hăng hái trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua, phong trào Đoàn Thanh niên. Nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn trường đồng chí luôn chủ động tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp cho đoàn viên thanh niên trong nhà trường để rèn luyện thể lực, trí tuệ, nâng cao kiến thức chuyên môn, pháp luật, nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó.

 

 

Thời gian qua, bằng nhiệt huyết, sự sáng tạoanh Tiến Anh đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhà trường đi vào nề nếp. Trên cương vị là Bí thư đoàn trường, anh luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào, cùng Ban Chấp hành đoàn tham mưu cho Cấp ủy các hoạt động trong công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên với nhiều hình thức phong phú và nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm “Tình nguyện vì đàn em thân yêu”, đã thực hiện phần việc sơn mới phòng học. Đoàn trường CĐCĐ Bình Thuận tổ chức đến thăm và tặng quà các gia đình Thương binh, Liệt sĩ và tu sửa bữa địa chỉ đỏ trên địa bàn phường. Bênh cạnh đó phối hợp cùng Đảng ủy, Ban Giám Nhà trường, Công đoàn trường đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức Tiếng Anh thiếu nhi trực tuyến...

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn toàn tỉnh, bản thân anh và các bạn Đoàn viên trong nhà trường đã chung tay, góp một phần sức trẻ của mình vào công cuộc chiến thắng đại dịch. Qua đó đã có nhiều hoạt động hay, mô hình hiệu quả như: Triển khai mô hình “Bánh trao tay – Đánh bay Covid” thực hiện gần 1.500 cái bánh các loại trao tặng cho cơ sở cách ly và các chốt kiểm dịch, làm kính chống bắn giọt tặng cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, tặng các nhu yếu phẩm, thành lập đội hình “Áo xanh xung kích - Đánh bay Covid” tham gia công tác kiểm soát dịch bệnh tại chốt xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong và Thành phố Phan Thiết.

Không chỉ dừng lại ở đó, Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận còn tham gia chương trình “San sẻ yêu thương với người xa xứ” theo đó đã tổ chức 02 đợt hỗ trợ đến với những người ngoài tỉnh, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, yếu thế. Triển khai chương trình “Ẩm thực Bình Thuận - Tiếp sức tuyến đầu”, tặng 300 suất ăn và nước uống gửi đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt trực trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Ghi nhận những thành tích của anh, những năm qua bản thân anh đã được Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội; bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2016-2020. Trong hoạt động chiến dịch hè năm 2020, anh cũng xuất sắc nhận giấy khen của Ban chấp hành Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020. Qua sự nỗ lực và thành tích vượt trội trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, đồng chí Tiến Anh đã được Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đề xuất khen Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

Anh Nguyễn Tiến Anh (bên trái) tặng những hộp  cơm yêu thương đến các bạn đoàn viên thanh niên đang tham gia trực chốt trên địa bàn thành phố Phan Thiết


Hy vọng rằng với sự nhiệt tình, trách nhiệm cùng với sự đoàn kết của Ban Chấp hành Đoàn trường, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong và ngoài nhà trường thời gian tới sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Để làm tốt công tác Đoàn, anh đã phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, từ khi tham gia công tác đoàn đến nay, bản thân anh cũng đã rèn luyện và trải nghiệm tích góp được nhiều bài học quý giá, chính vì lẽ đó, anh cảm thấy mình càng ngày càng trưởng thành hơn, tự tin và sống có trách nhiệm hơn”.


 

Quỳnh Trân