Nguyễn Thị Ngọc Phượng: "Phần thưởng xứng đáng cho em là những lời động viên"

10:22 02/10/2019     2655

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Nữ thủ lĩnh CLB Dấu ấn Trái tim Nguyễn Thị Ngọc Phượng năm nay 21 tuổi, sống ở thôn Phú Bình Đông, thị trấn Chợ Chùa (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tuyên dương gương thanh niên điển hình trong học tập và làm theo lời Bác.

Tháng 5/2019, Nguyễn Thị Ngọc Phượng vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tuyên dương là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019
 

 

Năm 2013, khi Phượng đang học lớp 10 thì gia đình gặp biến cố, nên em phải nghỉ học, đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Phượng chia sẻ: “Sau khi nghỉ học, em vào TP. Hồ Chí Minh làm đủ việc từ may, chạy bàn, phục vụ quán ăn... để gửi tiền về cho gia đình. Ba năm bươn chải, xa quê hương em thấm thía nỗi vất vả mưu sinh và từ đó em luôn ấp ủ mong ước được giúp đỡ những người khó khăn hơn mình, nhất là các em nhỏ, không phải từ bỏ giấc mơ đến trường như em”.

Đến năm 2016, khi cuộc sống gia đình dần tạm ổn, Phượng quay về quê hương lập nghiệp và thực hiện dự định của mình, thành lập một CLB để làm thiện nguyện.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, ngày 21/8/2016, lúc vừa 18 tuổi, Phượng đã đứng ra thành lập Câu lạc bộ Dấu ấn Trái tim. Từ 5 thành viên lúc ban đầu, nay CLB đã có gần 60 thành viên, chủ yếu là các em học sinh cấp 3 trên địa bàn huyện Nghĩa Hành như Trường THPT số 1 Nghĩa Hành, THPT Nguyễn Công Phương...

Đến năm 2017, được Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Nghĩa Hành quan tâm, định hướng nên hoạt động của CLB đi vào nề nếp, quy củ hơn cùng các chương trình, kế hoạch hoạt động với hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực thông qua các buổi sinh hoạt CLB; nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia, qua đó, các em được cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

 

Nguyễn Thị Ngọc Phượng đang điều hành trong những hoạt động lớn của CLB

 

Từ các công việc bán kẹo, bán hoa vào những dịp cuối tuần, ngày lễ; thu gom ve chai vào dịp hè và kêu gọi tiểu thương trong chợ huyện ủng hộ... đến nay, số tiền quỹ CLB xây dựng được gần 50 triệu đồng. “Bên cạnh việc kêu gọi, thì các thành viên trong CLB cùng nhau làm đồ thủ công, bán hàng, bỏ công sức để xây dựng quỹ qua các chiến dịch như “ve chai yêu thương”, “heo đất yêu thương"... Việc xây dựng quỹ, giúp CLB chủ động về mặt kinh phí để sẵn sàng hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn”, Phượng chia sẻ.

Dù còn là học sinh nhưng các thành viên của CLB Dấu ấn trái tim đã biết sẻ chia, cảm thông và chung tay giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh... Vào dịp Trung thu hay cuối năm, các thành viên CLB đến thăm, trao quà cho những em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, hay sửa nhà, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và duy trì việc nấu cháo từ thiện ở Bệnh viện Tâm thần tỉnh... CLB tổ chức thành công 2 chương trình "Tết nghĩa tình" năm 2017 và 2018 với tổng tiền quà huy động tặng người nghèo ăn tết gần 100 triệu đồng.

CLB thiện nguyện Dấu ấn trái tim luôn là nhịp cầu nối kịp thời mang yêu thương đến với các mảnh đời bất hạnh, người già neo đơn, giúp đỡ trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp bệnh tật, rủi ro đột xuất. Đến nay, CLB đã tiếp cận và giúp đỡ cho gần 1.600 đối tượng học sinh, trẻ em, người già, người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, với 18 chương trình từ thiện trị giá 190 triệu đồng.

Qua kết quả hoạt động, CLB và Phượng đã được các cấp đoàn, hội khen thưởng, nhưng Phượng khiêm tốn cho rằng: “Đối với em, phần thưởng quan trọng nhất là được sự tín nhiệm, ủng hộ nhiệt tình, những lời động viên của mọi người…”.

 

Dương Thành Tuyên- TĐ Quảng Ngãi (TL)