Long An: Cán bộ Đoàn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

13:46 14/08/2020     2218

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết tham gia những hoạt động của Đoàn, Phó Bí thư Đoàn xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, Trần Thông Thái còn chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.

Năm 2015, với tấm bằng cao đẳng sư phạm trong tay, do không muốn đi làm ăn xa nên anh Thái tạm gác nghề cầm phấn, quyết định trở về quê nhà lập nghiệp. Sau 4 năm công tác ở Công an xã Long Trì, anh được điều động sang phụ trách Đoàn Thanh niên xã. Ở đây, anh là người tiên phong trong mọi phong trào, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động.

Với sức trẻ và tinh thần dám nghĩ, dám làm, không chỉ là cán bộ Đoàn năng động, anh còn là tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ làm kinh tế giỏi, có chí hướng khởi nghiệp và khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương. Anh Thái cho biết, ở địa phương, kho thanh long được xây dựng ngày càng nhiều, thu hút nguồn lao động trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, nhu cầu về nhà ở ngày càng cấp thiết nên anh dành thời gian để khảo sát tình hình và quyết định đầu tư xây dựng khu nhà trọ.

 

Anh Trần Thông Thái xây dựng nội quy riêng cho nhà trọ và thường xuyên tuyên truyền bằng tranh, để người dân có ý thức bảo vệ sức khỏe

 

Đúng với cái tên nhà trọ Bình An, sau hơn 2 năm hoạt động, khu nhà ở của anh Thái chưa xảy trộm cắp cũng như cãi vã, gây rối trật tự. Bà Hồ Nữ Hoàng Nga thổ lộ: “Tôi thuê trọ ở đây đã được 2 năm để bán thức ăn sáng, nước uống. Khu nhà có 10 phòng, những người thuê trọ luôn dành tình cảm cho nhau như một gia đình. Đặc biệt, những bữa cơm chung, người có rau góp rau, người có cá góp cá hay những bữa trà đêm càng làm cho mọi người khắng khít nhau hơn. Điều đáng nói, người ở trọ luôn có ý thức, tự giác đổ rác, giữ gìn vệ sinh chung và cảnh giác đối với các loại tội phạm”.

Anh Thái chủ động lắp đặt hệ thống điện, nước và hướng dẫn người ở trọ sử dụng tiết kiệm. Theo anh Thái, người vào thuê trọ, anh chủ động tìm hiểu, xác minh lý lịch rõ ràng mới nhận. Nửa tháng một lần, anh đến khu nhà trọ sinh hoạt cũng như tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ nội quy, tự giác đổ rác và uống rượu, bia không gây rối an ninh, trật tự.

Song song với kinh doanh nhà trọ, anh Thái còn trồng 0,3 ha thanh long và nuôi 2 con bò sinh sản. Cuối tuần, anh còn lắp đặt, bảo trì máy lọc nước sạch, hệ thống xử lý nước mặn, nước phèn thuê để tăng thu nhập. Hàng năm, tổng thu nhập của anh trên 110 triệu đồng.

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành - Trần Mạnh Hùng nhận xét: “Anh Trần Thông Thái là cán bộ Đoàn nhiệt huyết, năng nổ trong công tác Đoàn, làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, tích cực tham gia các phong trào địa phương. Anh là gương điển hình tiêu biểu về khởi nghiệp, góp phần giải quyết được nhu cầu về nhà ở cho người dân nhập cư”./.

 

Hà Lan