Bùi Cao Cường- người thợ trẻ giỏi làm theo lời Bác

14:47 04/03/2019     2408

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp".

Đồng chí Bùi Cao Cường được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018

 

Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã luôn quan tâm đến việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, những “bông hoa đẹp” trên các lĩnh vực hoạt động của tuổi trẻ. Đặc biệt, thông qua việc tổ chức tuyên dương gương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác đã cổ vũ và đẩy mạnh phong trào thi đua hành động cách mạng, lập nhiều thành tích trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và các địa phương, đơn vị.

Trong số những gương sáng ấy là đồng chí Bùi Cao Cường - Cán bộ kỹ thuật, Phòng Kỹ thuật - An toàn & Môi trường, đồng thời là Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn thanh niên Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao.

Bùi Cao Cường sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Kinh Kệ, huyện Lâm Thao. Là một thanh niên giàu chí tiến thủ, ham học hỏi, thường xuyên có ý thức gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện về nhận thức chính trị, đạo đức lối sống và tinh thần trách nhiệm với công việc. Với nhiệm vụ được giao là một cán bộ kỹ thuật giúp việc trực tiếp cho Trưởng phòng trong việc theo dõi, chỉ đạo sản xuất các dây chuyền sản xuất axit trong Công ty, anh đã luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong chỉ đạo sản xuất, Cao Cường đã đi sâu đi sát, tham gia phát hiện, khắc phục kịp thời những sự cố có thể xảy ra để ổn định sản xuất. Ngoài ra còn tham gia nghiên cứu, đề xuất và tiến hành công tác đổi mới thiết bị công nghệ, tăng cường công tác khoa học kỹ thuật, phong trào sáng kiến tiết kiệm, cải tiến hợp lý hoá dây chuyền sản xuất.

Hàng năm anh đều có từ 4 – 7 sáng kiến tham gia nghiên cứu, đổi mới thiết bị công nghệ, sáng kiến tiết kiệm, cải tiến hợp lý hoá dây chuyền sản xuất và đã sản xuất thành công một số sản phẩm mới, làm lợi cho công ty ước tính gần 500 triệu đồng mỗi năm. Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Bùi Cao Cường còn hoàn thành xuất sắc vai trò một thủ lĩnh thanh niên của Công ty.

Với sự tâm huyết, lòng nhiệt tình, năng nổ, anh là người đi đầu trong tham mưu triển khai các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao, các cuộc thi tìm hiểu do Đoàn thanh niên Công ty tổ chức… giúp công tác Đoàn và phong trào TN của Đoàn thanh niên ngày càng phát triển, thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia. Đồng thời, vận động, tạo động lực cho đoàn viên trong các đơn vị thi đua lao động sản xuất, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty.

Trong suốt quá trình công tác và cống hiến, Bùi Cao Cường đã để lại ấn tượng sâu sắc với đồng chí, đồng nghiệp về sự tận tâm, tận lực, hết lòng vì công việc chung. Anh cũng được mọi người biết đến và nể phục về bảng thành tích “đồ sộ” của các cấp, các ngành như: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sáng tạo”; Bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vì “Có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện vượt mức Kế hoạch sản xuất kinh doanh và các nhiệm vụ công tác khác”; Bằng khen của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vì “Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”; Bằng “Lao động Sáng tạo” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Đối với công tác Đoàn, Cường sở hữu bộ sưu tập lớn các Bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Công ty; đạt danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh; là 1 trong 18 gương thanh niên tiêu biểu năm 2018 của tỉnh Phú Thọ, đạt giải thưởng “người thợ trẻ giỏi” cấp toàn quốc…

Bùi Cao Cường xứng đáng là một “bông hoa đẹp” của tuổi trẻ Đất Tổ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tấm gương để đông đảo đoàn viên, thanh niên noi theo.

 

 

Phùng Thị Hồng Chuyên, TĐ Phú Thọ,BA