Bác sĩ trẻ nhiệt huyết, đam mê làm tình nguyện

09:14 27/02/2022     3263

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Nhiệt huyết, trách nhiệm là cảm nhận của tôi khi gặp anh Nguyễn Hoàng Thái (sinh năm 1986, Thạc sĩ – Bác sĩ, Trưởng khoa Ngoại 1 - Chấn thương Chỉnh hình - bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương).

Anh Thái hiện là Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh, phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hải Dương.

Tôi gặp anh vào một buổi chiều tháng 2, khi tình hình dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung đang diễn biến vô cùng phức tạp. Bận bịu với công việc chuyên môn và các hoạt động xã hội, thật khó để tôi sắp xếp để tìm hiểu về anh – con người vô cùng trách nhiệm và nhiệt huyết.       

Vốn yêu thích các hoạt động tập thể nên ngay từ khi còn là học sinh THPT, anh Thái đã tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn trường tổ chức. Đến nay, mặc dù bận rộn với công việc của một người bác sĩ nhưng anh Thái vẫn tích cực tham gia các hoạt động, chương trình vì cộng đồng như hiến máu tình nguyện, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; vận động quyên góp, hỗ trợ quần áo, đồ dùng học tập, sân chơi cho trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa.

Là một Bí thư đoàn thanh niên năng nổ, anh luôn hưởng ứng nhiều phong trào do Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hải Dương phát động như chương trình “Đông ấm vùng cao” – “ Xuân tình nguyện”. Tại bệnh viện, anh thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân như giảm tải các thủ tục hành chính, hướng dẫn hỗ trợ khai báo y tế; phối hợp tổ chức hỗ trợ người bệnh trong dịp tết, kêu gọi ủng hộ tặng suất ăn miễn phí, giúp đỡ người bệnh neo đơn hay vô danh….Năm 2017, anh Thái là người trực tiếp thành lập quỹ “Ngân hàng máu sống Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương” với gần 150 Đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện hiến máu, góp phần cứu sống hàng trăm bệnh nhân mỗi năm.

Đầu năm 2022, Anh Thái cùng với Đoàn thanh niên bệnh viện đã tổ chức chức khám bệnh miễn phí, ủng hộ tặng sân chơi, tủ sách cho trường mầm non Xã Tả Sử Choóng, Huyện Hoàng Su Phì, Tỉnh Hà Giang với số tiền 96 triệu đồng.

Trong đợt sát cánh cùng địa phương phòng chống dịch Covid-19, anh Thái là một nhân tố tích cực trong ban chỉ đạo phòng chống dịch của bệnh viện, thường xuyên tham gia các hoạt động tuyên truyền về dịch bệnh trong bệnh viện, hỗ trợ các bốt kiểm soát dịch, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao trong bệnh viện dã chiến số 03 tại Chí Linh để động viên, khích lệ các bệnh nhân cũng như đội ngũ y bác sỹ.

Về công việc chuyên môn, Bác sĩ - thạc sĩ Nguyễn Hoàng Thái là một trong những bác sĩ trẻ đầu tiên của tỉnh đưa phẫu thuật nội soi điều trị cho bệnh nhân bị chấn thương vùng khớp do tai nạn thể thao, giao thông và sinh hoạt: nội soi gối, khớp và khớp cổ chân….Anh Thái chia sẻ “Vì sức khỏe nhân dân, y bác sĩ bệnh viện sẵn sàng cống hiến sức khỏe, sức trẻ và chuyên môn để mong mọi người đều mạnh khỏe và hạnh phúc”. A luôn không ngừng nỗ lực, học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn để có thể phục vụ tốt hơn những người bệnh của mình.

 

Anh Thái nhiều năm liên tiếp là chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh năm 2020; 9 năm liên tiếp nhận bằng khen, giấy khen của Sở Y tế, công đoàn ngành Y tế và bệnh viện; Giấy khen của Thành đoàn, Tỉnh đoàn và Trung ương Hội thầy thuốc trẻ vì đã có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn.

 

Ngọc Anh