Tiền Giang: Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XI năm 2019

10:17 07/06/2019     1317

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI năm 2019 với sự tham gia của của 344 thiếu nhi và 78 Giáo viên, Tổng phụ trách tiêu biểu của tỉnh.

Tặng chứng nhận Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu cho các em đội viên

Trong năm học qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi Tiền Giang có nhiều nét nổi bật như: Phong trào thiếu nhi Tiền Giang thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; Khăn quàng đỏ; Nuôi heo đất; giúp bạn tới trường – cùng hướng tới tương lai; công trình 10.000 bộ sách giáo khoa… Cùng với việc học, các em học sinh đã được tham gia nhiều hoạt động rèn luyện bổ ích như chương trình “Học hè quân đội”, các trại hè kỹ năng, khóa học kỹ năng sống, hoạt động về nguồn… trong dịp hè. Đặc biệt, nhiều chương trình ý nghĩa cũng được triển khai hiệu quả đã góp phần hỗ trợ, động viên những thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần, giúp các em tự tin, vững bước đến trường, đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Long Thôn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Trưởng Ban Dân vận ghi nhận, biểu dương, khen ngợi những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng và những cống hiến của các nhà giáo, đội ngũ phụ trách Đội trong toàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng xã hội, gia đình và nhà trường nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để thiếu nhi được học tập, vui chơi; đồng thời, nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của thiếu nhi, tích cực tổ chức các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, góp phần đẩy lùi các hiện tượng xã hội tiêu cực, tạo môi trường cho thiếu nhi thể hiện tâm tư, nguyện vọng và tiếng nói của mình.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao tặng công trình Vì đàn em thân yêu trị giá 1 tỷ đồng tại đại hội

Tại Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Bức trướng cho Đại hội với nội dung “Thiếu nhi Tiền Giang tích cực thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và Ủy ban nhân dân tỉnh tặng công trình “Vì đàn em thân yêu” thực hiện chương trình phổ cập bơi cho thiếu nhi trị giá 1 tỷ đồng; Hội đồng Đội tỉnh trao Giấy khen cho 78 giáo viên Tổng phụ trách Đội tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2014 – 2019; trao Chứng nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cho 344 đại biểu là cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh giai đoạn 2014 - 2019.

Trước đó, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang diễn ra Ngày hội “Thiếu nhi Tiền Giang làm nghìn việc tốt – Xứng cháu Bác Hồ kính yêu” với nhiều hoạt động sôi nổi: trải nghiệm các kỹ năng mềm; tham gia các trò chơi, tham gia Hội thi vẽ tranh “Hào khí Điện Biên”, Gala dinner liên hoan ẩm thực vùng miền, giao lưu văn nghệ,… Mỗi trò chơi hay hội thi đã tạo nên những tiếng cười vui vẻ, mang các bạn đến gần nhau hơn.

Hiệu quả hoạt động Đội và sự trưởng thành của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang đã mang dấu ấn của đội ngũ thầy cô, anh chị làm công tác phụ trách Đội, phụ trách thiếu nhi trong toàn tỉnh. Các cán bộ phụ trách thiếu nhi trong tỉnh luôn sôi nổi, tận tâm trong hoạt động, phấn đấu tự học, tự rèn và tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất đưa hoạt động Đội ngày càng phát triển về chất và lượng.

Đại hội khép lại trong niềm vui, hân hoan và phấn khởi của các em đội viên, thiếu nhi. Với quyết tâm và niềm tin thi đua thực hiện tốt và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, các em luôn xứng là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa cháu ngoan Bác Hồ “Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Hẹn phấn đấu và rèn luyện để mùa sau gặp lại.

Tại khuôn khổ chương trình, các đại biểu thiếu nhi đã thắp hương,viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, tham gia lễ diễu hành trước khi chương trình Đại hội được chính thức khai mạc.

CTV Bá Trọng- TĐ Tiền Giang (TL)