Lào Cai: Diễn đàn trẻ em với các vấn đề trẻ em 2019

08:12 07/06/2019     678

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 6/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Lào Cai năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề trẻ em”. 20 anh chị dẫn trình viên và 62 bạn học sinh đại diện cho trên 200 nghìn trẻ em của 9 huyện, thành phố và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Đại biểu bày tỏ quan điểm đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh

Trước phiên chính thức, 62 bạn thiếu nhi đến từ 9 huyện/thành phố và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã được tập huấn về Luật trẻ em 2016, công ước Quốc tế về quyền trẻ em...đồng thời cùng giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ những thông tin của các bạn đến từ các điạ phương, cùng tham gia ý kiến, bày tỏ quan điểm của mình, cùng làm việc, thảo luận một cách tích cực và có trách nhiệm. Đặc biệt các em đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối thoại trực tiếp về các vấn đề trẻ em quan tâm hiện nay.

Tại phiên chính thức, các em cũng đã trình bày thông điệp của 05 nhóm chủ đề với hình thức sân khấu hóa về vấn đề thực hiện quyền trẻ em tại cộng đồng, như: “Trẻ em với vấn đề về trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại”, “Trẻ em với vấn đề an toàn trong thế giới công nghệ số”, “Trẻ em với vấn đề vấn đề phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước”, “Trẻ em với vấn đề về vui chơi giải trí”. 

Các vấn đề được các bạn thảo luận về tình hình thực hiện quyền trẻ em trên cơ sở 4 nguyên tắc cơ bản của quyền trẻ em, gồm: “Không phân biệt đối xử”, “Vì lợi ích tốt nhất của trẻ em”, “Vì sự sống còn và phát triển của trẻ em”, “Tôn trọng ý kiến của trẻ em”.

Tham dự Diễn đàn quốc gia năm 2019 tại Thủ đô Hà Nội, Ban tổ chức chương trình đã lựa chọn 03 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự bị tham gia Đoàn trẻ em Lào Cai. Để động viên và khích lệ tinh thần của các đại biểu trẻ em tham dự diễn đàn, Ban tổ chức đã trao tặng các suất quà lưu niệm dành cho các em.

Diễn đàn trẻ em là một sân chơi bổ ích, là nơi mà trẻ em được nói lên tiếng nói của mình trên cơ sở đó các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách tiếp thu, hoàn thiện pháp luật, chính sách nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày càng tốt hơn./.

Văn Tuân-TĐ Lào Cai (NA)