Hoàn thành bàn giao 9 ngôi nhà Khăn quàng đỏ ngay trước Tết Tân Sửu 2021

16:16 08/02/2021     1396

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 6/2, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với MTTQ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn và một số đơn vị tổ chức khánh thành và bàn giao Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho 04 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 02 huyện Tràng Định và Văn Lãng.

Đây là 04 trong 9 công trình Ngôi nhà Khăn quàng đỏ do Hội đồng Đội tỉnh dành tặng các em từ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Lạng Sơn lần thứ IX năm 2020. Như vậy, đến thời điểm nay, Hội đồng Đội tỉnh đã hoàn thành và bàn giao cả 9 công trình.

 

Khánh thành bàn giao cho đội viên Lương Công Tỉnh tại xã Hội Hoan, huyện Văn Lãng

 

Các công trình được triển khai từ quỹ hỗ trợ xây dựng nhà Khăn Quàng đỏ do Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh xã hội hóa từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân… với tổng số tiền hỗ trợ cho 09 công trình là 530 triệu đồng.

Trong quá trình triển khai xây dựng các công trình, Hội đồng Đội tỉnh đã nhận được sự đồng hành, phối hợp, đối ứng kinh phí của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở; sự vào cuộc tình nguyện hỗ trợ ngày công của ĐVTN tại địa bàn.

 

Khánh thành bàn giao cho đội viên Triệu Quỳnh Như tại xã Vĩnh Tiến, huyện Tràng Định

 

Việc hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một chủ trương được Hội đồng Đội tỉnh rất quan tâm hằng năm. Các công trình đã tạo điều kiện cho các em thiếu nhi và gia đình xóa được nhà dột nát, để các em yên tâm học tập, rèn luyện, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Hội đối với thiếu niên, nhi đồng.

 

Mai Tình