Hòa Bình: Tổ chức Trại hè và liên hoan tiếng hát thiếu nhi năm 2019

16:01 13/07/2019     2049

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 12/7, huyện đoàn Cao Phong phối hợp với Đoàn xã Thung Nai tổ chức Trại hè và liên hoan tiếng hát trên địa bàn xã Thung Nai năm 2019 với trên 200 em học sinh, ĐVTN và nhân xã Thung Nai tham gia.

Hội trại là sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi vùng khó khăn của huyện

 

Hội trại là sân chơi bổ ích, thiết thực để các em thiếu nhi sinh hoạt giao lưu, trao đổi và học tập những kinh nghiệm trong công tác tổ chức hoạt động nghiệp vụ, kỹ năng của Đội TNTP Hồ Chí Minh; qua đó nhằm tạo môi trường thuận lợi để các em thiếu nhi được thể hiện vai trò, kỹ năng sinh hoạt trong cộng đồng trên địa bàn vùng khó khăn. Bên cạnh đó, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, con người, nâng cao lòng tự hào dân tộc cho các em thiếu niên, nhi đồng và là dịp tuyên truyền và biểu dương những hoạt động của thiếu nhi đội viên trong toàn xã. Phát hiện những nhân tố âm nhạc để giáo dục, đào tạo bồi dưỡng, giúp cho các em có điều kiện phát huy năng khiếu của mình.

Trong khuôn khổ hoạt động 01 ngày, tại sân xóm Mới - xã Thung Nai đã có 05 trại hè với chủ đề “Rèn tri thức – luyện kỹ năng”; 08 tiết mục văn nghệ tham gia liên hoan tiếng hát về chủ đề ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, đất nước quê hương, thầy cô, gia đình, bạn bè, những bài hát truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh. Kết quả đơn vị Tiện đạt giải nhất thi cắm trại đẹp và xóm Chiềng đạt giải nhất thi liên hoan tiếng hát. Tại chương trình Ban tổ chức đã tặng 05 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1 triệu đồng.

 

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Đây là hoạt động để các em thiếu nhi thể hiện rõ vai trò xung kích, sáng tạo, đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau, cũng như tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi vùng khó khăn của huyện, đồng thời tập hợp đoàn kết thanh thiếu nhi vào tổ chức Đoàn – Hội – Đội và thúc đẩy phong trào hoạt động trong những năm tiếp theo./.

 

Thanh Nhàn, Thành Luân- TĐ Hòa Bình (NA)