Hòa Bình: 10 nghìn ly sữa tặng học sinh trường Tiểu học và THCS Hang Kia B

17:11 30/11/2020     1389

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 29/11, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp cùng Công ty TNHH Nestle Việt Nam đã tổ chức chương trình giao lưu và trao tặng 10.000 ly sữa cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho thầy trò trường Tiểu học và THCS Hang Kia B, huyện Mai Châu.

 

Hang Kia là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Mai Châu nằm trong chương trình 135, với dân số trên 95% là đồng bào dân tộc Mông; tỷ lệ người dân xã Hang Kia không biết nói tiếng phổ thông chiếm gần 60%. Từ trung tâm xã đến điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hang Kia B phải mất gần một tiếng đồng hồ di chuyển.

Tại điểm trường này, trước đây tình trạng học sinh bỏ học rất nhiều đối nhiều, trong đó có thời điểm bậc Tiểu học tỷ lệ bỏ học gần 40%, Trung học cơ sở lên đến 66%; tuy đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, nhưng nhà trường vẫn thiếu thốn về nhiều mặt như: bàn ghế, giáo viên và học sinh; thiếu thiết bị dạy học và thư viện. Học sinh phần đa gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có quần áo ấm để mặc vào mùa đông, dinh dưỡng không đảm bảo nên các em còi cọc hơn các bạn cùng trang lứa ở những vùng có điều kiện hơn.

 

Trao tặng 10.000 ly sữa cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho thầy trò trường Tiểu học và THCS Hang Kia B

 

Tại chương trình, Công ty TNHH Nestle Việt Nam đã trao tặng 10.000 hộp sữa dinh dưỡng cùng 400 phần quà gồm: Áo khoác ấm, đồ dùng học tập, sinh hoạt… cho các em học sinh của nhà trường. Hội đồng Đội tỉnh đã tặng quà động viên cho Liên đội nhà trường. Cũng trong chương trình, nhiều sản phẩm thương hiệu của Nestle đã được gửi tặng các thầy cô giáo để chia sẻ, động viên các thầy cô bám lớp, bảm bản gieo chữ cho các em học sinh đồng bào Mông nơi vùng cao Mai Châu.

Giao lưu với thầy trò trường Tiểu học và THCS Hang Kia B, huyện Mai Châu là chương trình có ý nghĩ nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm Nestle cùng đồng hành cải thiện cuộc sống con người Việt Nam, thiết Hưởng ứng chương trình “Một triệu ly sữa” do Hội đồng Đội Trung ương triển khai từ ngày 22/4/2020 đến khi công bố hết dịch COVID-19 với mong muốn cung cấp sữa, bữa ăn bổ sung dinh dưỡng cho thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, tập trung thiếu niên, nhi đồng là con em công nhân, người lao động tự do bị mất việc, thiếu nhi vùng dân tộc miền núi, khó khăn.

 

Thanh Huyền - TĐ Hòa Bình