Hỗ trợ, đồng hành cùng trẻ em khuyết tật nhân Tháng hành động vì trẻ em

14:11 28/06/2020     2691

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 28/6, T.Ư Đoàn, Hội Đồng đội T.Ư tổ chức chương trình “Vì nụ cười trẻ em khuyết tật” tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật- Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

 

Hưởng ứng sau lễ phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và các đồng chí đại diện của Bộ GD&ĐT, Ban Thanh niên Quân đội đã tới thăm Trung tâm chăm sóc trẻ em khuyết tật TP. Đồng Hới, Quảng Bình; nơi đây là tổ ấm thực sự cho các em khuyết tật trên địa bàn thành phố Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.

 

Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật

 

Đến thăm Trung tâm có bề dày truyền thống với số lượng chăm sóc hơn 100 em, số lượng tương đối lớn; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết, với các em bình thường chăm sóc đã khó khăn, chăm sóc các em không may khuyết tật còn khó khăn bội phần. Ở đó không chỉ đòi hỏi chuyên môn nghiệp vụ mà còn đòi hỏi tấm lòng, tình cảm đặc biệt của thầy cô ở Trung tâm. Trong nhiều đối tượng mà hoạt động thanh niên hè hướng tới, thiếu niên nhi đồng là đối tượng mà đoàn thanh niên các cấp và đoàn viên thanh niên cần phải chăm lo, giáo dục, hỗ trợ. Đây là nhiệm vụ được xác định thường xuyên, trọng tâm.

 

Khánh thành "Vườn cổ tích" cho các trẻ em khuyết tật trên địa bản thành phố Đồng Hới

 

Với trách nhiệm của T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương vui mừng trước sự lớn mạnh của Trung tâm với nhiều hoạt động thiết thực; các em được chăm lo đào tạo bồi dưỡng sớm tự tin hòa nhập với cộng đồng, góp phần chung vào sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và Đoàn chăm lo giáo dục thế hệ trẻ.

 

Những món quà nhỏ được trao tặng tại "Vườn cổ tích"

 

“Đoàn sẽ cùng các cơ quan chức năng cố gắng tiếp tục có thêm nhiều hoạt động đồng hành hỗ trợ chăm lo cho các em; cố gắng tạo tình cảm thương yêu để các em có điều kiện học tập, rèn luyện phấn đấu trưởng thành”. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

Tại chương trình, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng và cắt băng khánh thành khu “Vườn cổ tích”, đồng thời tặng quà cho các trẻ em khuyết tật tại Trung tâm.

 

Trịnh Lý