Chương trình "Vì mái trường xanh" đến với ba miền Bắc, Trung, Nam

14:22 29/12/2020     1368

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 29/12, tại trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Thiên Long (Nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10) tổ chức phát động chương trình "Vì mái trường xanh" lần thứ hai, năm học 2020 - 2021.

Chương trình được tổ chức với mục đích trao học bổng cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường. Bên cạnh đó, chương trình “Vì mái trường xanh” còn góp phần giáo dục các em học sinh ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định; kiến thức để phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác ngay tại địa phương. Đồng thời, thông qua chương trình phát huy tinh thần tương thân, tương ái cho các em học sinh.

 

Các em học sinh trường Tiểu học Phù Đồng trình diễn tiểu phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường

 

Sau thành công mùa đầu tiên với 10 trường tại Hà Nội, năm nay, chương trình được mở rộng đến 30 trường Tiểu học và THCS ở khắp ba miền Bắc, Trung, Nam. Bên cạnh đó, chương trình năm nay có sự đầu tư bài bản và dài hơn hơn, mang lại nhiều hơn các suất học bổng cho các em học sinh vượt khó hiếu học.

Diễn ra từ ngày 29/12/2020 đến ngày 30/5/2021, Chương trình lần thứ hai gồm ba giai đoạn: giai đoạn phát động và tuyên truyền; giai đoạn thu gom, kiểm đếm và sáng chế mô hình; giai đoạn trao tặng học bổng và mô hình hoàn thiện.

Ở giai đoạn đầu tiên, Ban Tổ chức sẽ trao tặng cho các trường một “Công trình Măng non” được thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động gồm hai ngăn đựng rác thải nhựa tái chế và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng.

 

Ban Tổ chức trao tặng “Công trình Măng non” được thiết kế như một ngôi nhà nhỏ để phân loại rác

 

Từ những sản phẩm mà các em học sinh đóng góp vào “Công trình Măng non”, Thiên Long sẽ trao tặng học bổng để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn biết phấn đấu, vươn lên trong học tập. Dự kiến tổng giá trị học bổng toàn chương trình sẽ lên đến 225 triệu đồng.

Chia sẻ về chương trình, anh Lê Anh Quân - Phó trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn cho rằng, đây không chỉ là cuộc hưởng ứng của các em thiếu nhi chống lại tác hại của rác thải nhựa mà còn là dịp để các bạn nhỏ phát huy ý thức tự giác, chủ động trong hành vi và thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng. Ở năm thứ hai, chương trình được thực hiện với quy mô lớn hơn, tập trung triển khai tại các thành phố lớn để tạo sự lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường.

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long bày tỏ: “Các suất học bổng sẽ là nguồn động viên lớn đối với những em học sinh hiếu học vượt khó, tiếp thêm sức mạnh và là động lực để các em hăng say học tập, tiếp nhận tri thức, thay đổi cuộc đời, từ đó góp phần xây dựng quê hương. Hy vọng, sau mỗi năm tổ chức, thông điệp của chương trình “Vì mái trường xanh” sẽ lan tỏa rộng sơn, sâu hơn trong các trường học trên cả nước ”.

Đặc biệt hơn, với số sản phẩm đã qua sử dụng được thu gom về, Ban Tổ chức sẽ mời các nhóm sáng tạo nghệ thuật thiết kế, tạo dựng những mô hình có ý nghĩa, mang tính giáo dục cao để dành tặng riêng cho từng trường với mục đích ghi dấu ấn chương trình “Vì mái trường xanh” năm học 2020 - 2021.

Đồng thời, với mỗi điểm trường mà chương trình đi qua, Ban Tổ chức còn phát hành cẩm nang phân loại rác thải tại nguồn (PLRTTN) để giúp các em nhận thức và thực hành phân loại rác. Từ quyển cẩm nang này, các em học sinh có thể hiểu rõ hơn tác hại của rác thải với môi trường cũng như mục tiêu và ý nghĩa của chương trình “Vì mái trường xanh”.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức chương trình đồng loạt triển khai các hoạt động vui chơi tập thể giúp các em có kiến thức về bảo vệ môi trường như: Trò chơi ghép tranh, trò chơi phân loại rác, trò chơi bỏ rác vào thùng...

 

Các em học sinh thực hành phân loại rác bỏ vào thùng

 

Trước đó, ở chương trình lần thứ nhất, hành trình "Vì mái trường xanh" đã được triển khai tại 10 điểm trưởng Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội, trao tặng các suất học bổng với tổng trị giá lên đến 75 triệu đồng./.

 

Kiều Anh