Bình Phước: Tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em

14:02 18/05/2022     648

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 18/5, Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước cùng Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp tỉnh đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho hơn 350 học sinh của trường Tiểu học Thuận Lợi, huyện Đồng Phú.

Tại buổi tuyên truyền, chị Thạch Thị Thùy Dương - Ủy viên Thường trực Hội đồng Đội tỉnh đã cung cấp các thông tin, số liệu và sự nguy hiểm của tai nạn đuối nước; chia sẻ những nguyên nhân và nguy cơ xảy ra đuối nước khi tắm tại các ao, hồ, sông suối, cách phòng, chống đuối nước… 

 

 

Chia sẻ những kiến thức tiếp thu được qua buổi tuyên truyền, em Đoàn Hà Thư, học sinh lớp 5 trường TH&THCS Thuận Lợi, huyện Đồng Phú nói: “Qua buổi tuyên truyền hôm nay, em đã biết cách tự bảo vệ bản thân mình khi xuống sông, ao, hồ... Bạn nào chưa biết bơi thì hãy tập bơi để phòng chống đuối nước, tuyệt đối không được nhảy xuống cứu người mà phải nhanh chóng tìm người lớn để trợ giúp và khi đi tắm, đi bơi phải có người lớn đi cùng sẽ an toàn hơn”.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giúp các em có kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, cách xử lý an toàn khi gặp sự cố đuối nước, phòng tránh những tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra, đặc biệt trong mùa hè và thời tiết nắng nóng sắp tới. Bên cạnh đó, để phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em học sinh và trẻ em, thì sự phối hợp chặt chẽ, tích cực giữa gia đình, nhà trường và xã hội là rất cần thiết nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức để các em biết và tuân thủ các quy định về phòng, chống đuối nước, nhất là tại các địa điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước bảo đảm an toàn cho bản thân; cần đẩy mạnh phong trào dạy bơi an toàn cho học sinh trong trường học và tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực để các em có một kỳ nghỉ hè thực sự bổ ích, an toàn.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 1.000 quả trứng gà và 100 túi nước rửa tay sát khuẩn hỗ trợ các em học sinh của trường./.

 

Lê Khá