Vĩnh Phúc: Tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

15:07 20/05/2020     1517

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/5,Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc long trọng tổ chức chương trình Hành trình “Theo dấu chân Người” với chủ đề “Tôi là đảng viên trẻ” và tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác” tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2020”.

Các đảng viên trẻ được tuyên dương tại chương trình

Tại Chương trình các đại biểu đã cùng nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành kính tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị cha già của dân tộc, Lãnh tụ thiên tài, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời của một chiến sĩ cộng sản trọn đời vì nước, vì dân, là biểu tượng của khí phách anh hùng; Người là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính, kết hợp nhuần nhuyễn với chủ nghĩa quốc tế vô sản, là tấm gương tiêu biểu về đạo đức cách mạng.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại lễ tuyên dương, đảng viên Đỗ Thị Liên chia sẻ: “Thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay, luôn tự hào, biết ơn và trân trọng hơn những giá trị tốt đẹp mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã dành cho chúng tôi. Trong thời đại mới, thời đại Hồ Chí Minh, chúng tôi luôn xác định rõ: Dù ở nơi đâu, miền núi hay đồng bằng, nông thôn hay thành thị và ở bất kì vị trí nào thì mỗi cán bộ, đảng viên và đoàn viên thanh niên cần tự cố gắng, phấn đấu rèn luyện, cống hiến sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình trên các lĩnh vực. Luôn kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Luôn ghi nhớ và thực hiện theo lời Bác dạy: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã tuyên dương các công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Vĩnh Phúc năm 2019; trao giải "Cuộc thi viết lý tưởng của tôi", Cuộc thi xây dựng Video clip vẽ tranh viết cảm nhận về phòng chống dịch Covid -19, cuộc thi ảnh “Bạn đã làm gì để phòng, chống dịch bệnh Covid 19”.

Chương trình là dịp Tuổi trẻ Vĩnh Phúc ôn lại truyền thống, nhớ ơn những công lao, đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, là dịp tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, của quê hương Vĩnh Phúc, từ đó góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, tạo niềm tin, lý tưởng sống cho thế hệ trẻ, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp; Tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Đại Dương