Tuyên dương 48 cá nhân, 17 tập thể tiêu biểu làm theo lời Bác

16:37 28/05/2020     557

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tham gia Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác thành phố Hải Phòng lần thứ IV, năm 2020 có 48 cá nhân đại diện cho hơn 493.000 thanh niên thành phố và 17 tập thể tiêu biểu. Đây là những tấm gương về tinh thần thi đua yêu nước, học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong học tập, lao động sản xuất.

Ngày 27/5, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV, năm 2020.

Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tổ chức 5 năm 2 lần. Lần thứ nhất diễn ra vào năm 2014, lần thứ 2 diễn ra vào năm 2016, lần thứ ba diễn ra vào năm 2018. Thông qua 3 kỳ liên hoan, Ban Thường vụ Thành đoàn đã biểu dương 125 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

 

Cá nhân tiêu biểu xuất sắc được biểu dương tại Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố lần thứ IV, năm 2020


Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại luôn dành những tình cảm tốt đẹp cũng như thời gian, công sức, trí tuệ của mình để giáo dục, bồi dưỡng các thế hệ thanh niên Việt Nam đến với cách mạng, tham gia vào quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Bởi theo Người, thanh niên luôn là lực lượng tiên phong, xung kích trên các mặt trận, góp phần xây dựng hòa bình. Bác rất tin tưởng ở thanh niên - lực lượng hậu bị của Đảng và là lực lượng cách mạng cho đời sau. Có thể khẳng định rằng, chăm lo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một bộ phận quan trọng trong hệ thống tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, Người luôn dành cho thế hệ trẻ những tình cảm và sự quan tâm sâu sắc.

 

Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2020 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi mà dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn cầu trong đó có đất nước của chúng ta. Cùng với nhân dân cả nước và thành phố, màu áo xanh thanh niên luôn xuất hiện trên mọi nẻo đường, mọi lĩnh vực để chung tay chống giặc với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tham gia các chốt trực tại địa phương, tình nguyện viên tại sân bay, sản xuất khẩu trang, mũ chống giọt bắn,…

Bởi mỗi thanh niên luôn tâm niệm rằng: phải tiếp tục không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, phát huy giá trị của bản thân cống hiến cho đất nước, thành phố, cho cộng đồng xã hội; trở thành người có sứ mạng truyền đi và lan tỏa trong giới trẻ những giá trị cao đẹp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, để việc học tập và làm theo lời Bác thực sự trở thành nhu cầu tự thân của thế hệ trẻ, trở thành ý thức tự rèn luyện, tự tu dưỡng, tự hoàn thiện nhân cách của mỗi bạn trẻ.

Tham gia Liên hoan lần này là 48 cá nhân đại diện cho hơn 493.000 thanh niên thành phố và 17 tập thể tiêu biểu. Đây là những tấm gương về tinh thần thi đua yêu nước, học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong học tập, lao động sản xuất. Trong đó, có 7 cá nhân tiêu biểu vinh dự được biểu dương tại Đại hội thanh niên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020.

Cũng trong khuôn khổ Liên hoan, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Hải Phòng với sự nghiệp dựng xây thành phố”. Diễn đàn sẽ là dịp các đồng chí bày tỏ quan điểm về lý tưởng sống, con đường phấn đấu rèn luyện của bản thân; những ý kiến đóng góp của tuổi trẻ đối với sự phát triển của thành phố; những kỳ vọng của tuổi trẻ đối với Đảng trong năm tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; các góp ý xây dựng Đảng, tự diễn biến, tự chuyển hóa; các cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm hỗ trợ và phát huy đoàn viên, thanh niên ...

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức trao giải Cuộc thi viết “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, Tìm hiểu lịch sử đảng bộ thành phố Hải Phòng”. Giải Nhì Cuộc thi đã được trao cho đồng chí Nguyễn Đăng Hiếu - Bí thư Chi đoàn Đại đội 3, Đoàn cơ sở Trung đoàn 50, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; ba giải Ba được trao cho các đồng chí: Xuân Huy Hoàng - Đoàn viên Chi đoàn Phòng An ninh điều tra, Đoàn thanh niên Công an thành phố, Phạm Thị Dung - Đoàn viên Chi đoàn Giáo viên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Chính trị Tô Hiệu, Đặng Thị Hạnh  - Đoàn viên Chi đoàn Giáo viên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Chính trị Tô Hiệu và 7 giải khuyến khích. Cuộc thi được triển khai từ tháng 12/2019 đến hết ngày 10/4/2020, thu được trên 15 nghìn bài dự thi, nhiều bài thi đạt chất lượng cao của các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc.

Trong khuôn khổ chương trình, các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đã làm Lễ dâng hương, báo công tại Đền Chủ tịch Hồ Chí Minh về những thành tích đã đạt được của các tập thể và cá nhân trong việc học tập theo Bác giai đoạn 2018 -2020.

Tại khu vực tổ chức chương trình, Ban Tổ chức trưng bày gần 100 bức ảnh và gần 100 cuốn sách nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình cảm của Người qua 9 lần về thăm Hải Phòng. Các bức ảnh tư liệu đã góp phần phản ánh chân thực, sinh động hình ảnh Bác Hồ với nhân dân thành phố Cảng.

Tham gia Liên hoan lần này là dịp để các thanh niên tiêu biểu thành phố được giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình phấn đấu và rèn luyện; đồng thời, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, bồi đắp lý tưởng cách mạng, hình thành lối sống đẹp, tình nguyện vì cộng đồng. Các đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tham dự Liên hoan sẽ là những tấm gương sáng, tiêu biểu cho hình ảnh, giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới, xứng đáng là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa nhiều màu sắc của Đoàn thanh niên thành phố Hải Phòng kính dâng lên Bác.

 

Thu Hằng