Tuổi trẻ Bạc Liêu sẽ quyết tâm “Học tập và làm theo lời Bác"

15:17 18/05/2020     473

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 18/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức Lễ Báo công dâng Bác và Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bạc Liêu năm 2020 tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Các đồng chí Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với 20 thanh niên tiêu biểu tại buổi Lễ

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Ngô Vũ Thăng - Bí thư Tỉnh đoàn đã đại diện cho tuổi trẻ Bạc Liêu báo công dâng Bác về kết quả hoạt động trong năm qua. Trong năm 2019, tuổi trẻ Bạc Liêu đã báo cáo những kết quả đạt được qua một năm hoạt động, đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ Bạc Liêu học tập và làm theo lời Bác”. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Bạc Liêu còn thực hiện nhiều phong trào, công trình, phần việc thiết thực, sáng tạo, bảo vệ môi trường, xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, các hoạt động xã hội, tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, …, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đặc biệt, thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Bạc Liêu học tập và làm theo lời Bác” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… với việc ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương điển hình “Người tốt, việc tốt” của các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Để ghi nhận sự nỗ lực không ngừng, phấn đấu và tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy hơn nữa phong trào “Tuổi trẻ Bạc Liêu học tập và làm theo lời Bác”cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã tổ chức tuyên dương và trao tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Bạc Liêu năm 2020 cho 20 cá nhân là những thanh niên tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực, là những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của tỉnh Bạc Liêu.

Thay mặt tuổi trẻ Bạc Liêu, đồng chí Ngô Vũ Thăng – Bí thư Tỉnh đoàn đã bày tỏ sự quyết tâm cao của tuổi trẻ Bạc Liêu trước anh linh của Bác Hồ kính yêu: “Hôm nay, đứng trước anh linh của Bác, tuổi trẻ Bạc Liêu chúng cháu xin hứa sẽ quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và của tổ chức Đoàn, ra sức thi đua rèn đức luyện tài, sẵn sàng đoàn kết, hợp tác, thân ái giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống anh hùng, bất khuất kiên cường của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp lửa truyền thống, ngọn lửa thiêng mãi mãi sẽ được lan tỏa và sáng ngời trong phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ trên tầm cao mới: xung kích, đồng hành cùng thanh niên vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.
 
Tuổi trẻ Bạc Liêu nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Đảng Cộng Sản Việt Nam, Bác và nhân dân đã lựa chọn. Hôm nay và mai sau tuổi trẻ Bạc Liêu sẽ quyết tâm “Học tập và làm theo lời Bác”, để tu dưỡng rèn luyện phẩm chất của người thanh niên trong thời đại mới. Hàng năm vào dịp 19/5 nhân ngày sinh nhật Bác, chúng cháu sẽ về đây để báo lên Bác những thành tích mà chúng cháu thực hiện được, để Bác soi đường dẫn lối chúng cháu đi, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bạc Liêu xây dựng tỉnh Bạc Liêu ngày thêm giàu đẹp và văn minh…”
                                                              

 

Minh Hải