Sóc Trăng: Khen thưởng 14 tập thể, 21 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

10:25 17/05/2020     687

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, BTV Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với tuyên dương những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được tuyên dương tại hội nghị
 

Trong 04 năm qua, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện, cụ thể hóa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong đoàn viên, thanh thiếu nhi phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị và từng đối tượng thanh thiếu nhi. Qua đó việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường ngày, tự giác, có ý thức và thể hiện rõ nhất trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Các phong trào của tuổi trẻ tỉnh nhà không ngừng đổi mới, sáng tạo cả nội dung và phương thức hoạt động, từ đó đã tạo sức lan tỏa rất tốt trong xã hội và đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu được các cấp bộ Đoàn duy trì và nhân rộng như: “Quầy quần áo 0 đồng”, “bánh mì xanh”, “ngôi nhà 5 ngàn”, Tiếp bước yêu thương, “Vé số giúp bạn”, “Hũ gạo tình thương”,”Siêu thị yêu thương”, “Biến rác thành vườn hoa” và phong trào “Thách thức để thay đổi”…, đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và lan tỏa tinh thần tự giác của ĐVTN trên toàn tỉnh.

Từ những phong trào hoạt động thiết thực đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Qua đó, nhằm kịp thời phát hiện tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kết quả, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tuyên dương 36 tập thể và 66 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác; song song đó, BTV các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức tuyên dương 232 tập thể và 499 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các đơn vị phát biểu tham luận về những kết quả đạt được cũng như chia sẻ những những mô hình mới, cách làm hay, một số kinh nghiệm và giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ đoàn trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian qua. Với những kết quả đạt được, cho thấy các cấp bộ Đoàn đã có nhiều cách làm sáng tạo trong phương thức tổ chức với nhiều hình thức sinh động, phong phú thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Đồng chí, nhấn mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh là sinh hoạt chính trị sâu rộng, lâu dài, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong toàn Đảng, toàn dân, do đó mỗi cán bộ Đoàn, ĐVTN hãy phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia các phong trào đóng góp sức trẻ vào sự phát triển của đất nước.

Dịp này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho 14 tập thể và 21 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

 

Bích Loan