Quảng Trị: Tuyên dương 30 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020

16:04 20/05/2020     1381

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/5, tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2019.

 

Tuyên dương 30 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị

 

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Trần Văn Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn ghi nhận và biểu dương những thành tích của các đại biểu đạt được trong năm qua. Đồng chí mong rằng 30 gương sáng, điển hình được biểu dương sẽ luôn ý thức về phần thưởng cao quý và những tình cảm tin yêu được đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà gửi gắm để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu; từng bước nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp tục là hạt nhân đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, đi đầu trong mọi hoạt động ở cơ quan, đơn vị; tích cực vận động, tuyên truyền để lan tỏa, nhân rộng thêm nhiều điển hình tiên tiến; tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng, hiệu quả trong toàn Đoàn; đồng thời kêu gọi các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng... tiếp tục đổi mới và tăng cường bồi dưỡng, giác ngộ lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, hun đúc ước mơ, hoài bão lớn cho đoàn viên, thanh niên.

Trong chương trình, Tỉnh Đoàn tổ chức tuyên dương 30 đồng chí là các thanh niên tiên tiến, các gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị. Mỗi thanh niên tiên tiến, mỗi gương mặt trẻ được vinh danh là một câu chuyện hay, một cách làm sáng tạo, hiệu quả, một tấm gương tiêu biểu dám nghĩ, biết làm, tận tụy hết lòng với phong trào, với hoạt động học tập, nghiên cứu, lao động sản xuất, kinh doanh, quốc phòng, an ninh đến hoạt động xã hội...

Cũng trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao 05 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong; đồng thời phối hợp Công ty cổ phần mỹ phẩm mộc Pizkie trao 1.000 chai gel rửa tay phòng dịch Covid-19 cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong trị giá 30 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị với sự tham dự của 30 đồng chí thanh niên tiên tiến, gương mặt trẻ tiêu biểu. Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu, đoàn kết một lòng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức mình xây dựng quê hương đất nước. Đồng thời, tổ chức tham quan mô hình mô hình tour du lịch trải nghiệm thực tế với tiếng Anh Amazing English Tour tại thành phố Đông Hà - Đây là một mô hình đổi mới, sáng tạo đạt Top 10 Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng năm 2018 (Giải thưởng nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội). Tại đây, các đại biểu đã được đại biểu Nguyễn Thị Hải Oanh - một trong 30 gương mặt trẻ tiêu biểu, chủ của mô hình tour du lịch trải nghiệm thực tế với tiếng Anh chia sẻ về mô hình cũng như những dự định, mong muốn đang ấp ủ của bản thân đại biểu trong hành trình mở “cánh cửa” cho học trò quê học tiếng Anh theo cách chuyên nghiệp nhất.

Với chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Trị năm 2020 “Tuổi trẻ Quảng Trị tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tuổi trẻ Quảng Trị đã luôn chứng tỏ bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, xung kích, tình nguyện, trở thành những chiến sĩ tiên phong, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước; góp phần xây dựng lớp lớp thanh niên Quảng Trị: Có lý tưởng cách mạng; Bản lĩnh vững vàng; Giàu lòng yêu nước; Có đạo đức trong sáng; Lối sống văn hóa; Tuân thủ pháp luật; Tiên phong hành động; Sáng tạo không ngừng; Học tập liên tục; Có sức khỏe tốt; Kỹ năng phù hợp; Khát vọng vươn lên.

Chương trình tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2019 là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; qua đó khẳng định vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên mọi mặt trận, với những việc làm hết sức thiết thực, đời thường nhưng hiệu quả và lan tỏa sâu sắc, góp phần góp phần cùng cả nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập, công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.

 

Minh Trang - TĐ Quảng Trị