Nữ sinh nghèo với mơ ước trở thành nhà ngoại giao

15:04 26/05/2020     1287

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Dù gia đỉnh rất khó khăn, nhưng Nguyễn Thị Quyên vẫn học giỏi và đạt nhiều thành tích đáng nể. Em mơ ước trở thành sinh viên Học viện ngoại giao, trở thành nhà ngoại giao để được đi nhiều nơi, làm nhiều việc có ích cho xã hội.

Sinh ra và lớn lên ở vùng núi nghèo khó ở xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, em Nguyễn Thị Quyên hiện theo học lớp 12 Anh trường chuyên Chu Văn An, huyện Hoài Nhơn là học sinh duy nhất của tỉnh Bình Định nhận được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” do Trung ương Đoàn khen tặng năm học 2018 - 2019.

                              

   Em Nguyễn Thị Quyên tại Lễ Tuyên dương
 

Là con thứ 3 trong một gia đình có 4 chị em gái, Quyên không may mắn như các bạn cùng trang lứa bởi gia đình em thuộc diện khó khăn. Ba ra đi đột ngột sau cơn bạo bệnh khi đứa em nhỏ nhất đang học lớp 3, gánh nặng kinh tế đè nặng trên đôi vai gầy của mẹ. Với nghề buôn bán phế liệu để nuôi 4 chị em Quyên ăn học. Thế nhưng, vượt lên tất cả, em đã trở thành tấm gương sáng về nghị lực và thành tích đáng nể để các bạn học tập, noi theo. Ngoài làm ruộng, mẹ em phải buôn bán phế liệu để có tiền nuôi con ăn học. Cuộc sống tuy vất vả nhưng căn nhà nhỏ lúc nào cũng rộn tiếng cười bởi mấy chị em Quyên ngoan và học rất giỏi. Không chỉ giữ danh hiệu học sinh giỏi toàn diện suốt các năm học em còn giành giải cao tại nhiều cuộc thi cấp huyện, tỉnh. Vì trường cách nhà hơn 40km nên em phải ở lại khu kí túc xá của trường, cuối tuần không có lịch học em lại đón xe về nhà để phụ giúp đỡ đần mẹ.

Trò chuyện với chúng tôi, Quyên chia sẻ: “Khi nhận được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương em vui lắm, đó là món quà em dành tặng mẹ, danh hiệu đó sẽ là động lực cho em tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để không phụ lòng mong đợi của mẹ và thầy cô đã dành cho em”.

Không chỉ học giỏi, chăm ngoan, Quyên còn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn của nhà trường. Là học sinh trường chuyên hầu hết đều rất ít có thời gian để tham gia các môn thể thao nhưng ngoài giờ học trên lớp Quyên còn tham gia vào đội bóng chuyền nữ, cầu lông của trường và tham gia thi đấu dành được giải Nhì cầu lông và giải Khuyến khích bóng chuyền.

Khi hỏi về những dự định cũng như ước mơ trong tương lai, Quyên tâm sự: "Chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, em sẽ cố gắng ôn luyện thật tốt để có thể đạt kết quả cao nhất, thực hiện ước mơ được trở thành sinh viên Học viện Ngoại giao, trở thành nhà ngoại giao để được đi nhiều nơi, làm nhiều việc có ích cho xã hội, đền đáp tấm lòng của thầy cô và gia đình đã tạo điều kiện tốt nhất cho em".

Dẫu biết để thực hiện ước mơ này, con đường phía trước của Quyên chẳng hề bằng phẳng. Nhưng hy vọng với nghị lực và niềm đam mê đang cháy bỏng của tuổi trẻ, em sẽ chinh phục được ước mơ của mình.                                                                      

 

Thanh Thảo