Người luôn khao khát làm giàu trên quê hương

13:23 24/05/2020     978

Công tác giáo dục   Với nghị lực quyết tâm vượt khó, dám nghĩ, dám làm, anh Phùng Văn Giai, thôn Bản Đông, xã Linh Hồ, tỉnh Hà Giang là một trong những tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ có chí hướng khởi nghiệp và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Giai chọn hướng làm kinh tế. Qua tìm hiểu trên mạng, sách báo, tham quan một số mô hình nuôi lợn, nhận thấy mô hình nuôi lợn rừng Thái Lan hiệu quả, lại dễ chăm sóc, ít dịch bệnh; anh mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vị Xuyên với số tiền 30 triệu đồng để xây dựng chuồng trại và mua con giống thực hiện ý tưởng của mình. Khi mới thực hiện, anh gặp không ít khó khăn, nhưng với ý chí quyết tâm cao, chịu khó học hỏi; sau hơn 3 năm phát triển, hiện mô hình của anh có 35 con lợn; trong đó, 10 con lợn sinh sản và 3 đàn lợn con. Trung bình mỗi năm xuất bán 2 lứa, với giá bán 220 nghìn đồng/1 kg lợn giống, mang lại thu nhập trên 100 triệu đồng.

 

Anh Phùng Văn Giai chăm sóc đàn lợn của gia đình

 

Nhờ tận dụng nguồn thức ăn sạch và sẵn có ở địa phương như: Ngô, khoai, sắn,… nên thịt lợn có chất lượng tốt và an toàn. Cùng với đó, anh lập trang cá nhân trên mạng xã hội, chia sẻ cách nuôi lợn rừng, cũng như cách để lựa chọn con giống tốt, được rất nhiều người tìm đến và đặt mua. Mới đây, Phùng Văn Giai đã đầu tư, mở rộng thêm 150 m2 chuồng trại để nhân rộng thêm con giống, tăng số lượng đàn, cung ứng cho bà con nông dân trong và ngoài tỉnh.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, anh còn thường xuyên thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của Đoàn; tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các chương trình, hoạt động do Huyện đoàn, Đoàn xã tổ chức. Với tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm, cùng ý tưởng sáng tạo của mình, vừa qua anh tham dự cuộc thi “Khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Hà Giang năm 2020” do BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Ban điều phối Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh tổ chức và đã đạt giải Ba.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thọ, Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên nhận xét: Đoàn viên Phùng Văn Giai là người nhiệt huyết, năng nổ trong công tác Đoàn và làm tốt tập hợp, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào trong xây dựng NTM. Ngoài ra, còn là gương điển hình về khởi nghiệp, sáng tạo trong phát triển kinh tế. Có thể nói, đây là mô hình có hướng đi hiệu quả cần được nhân rộng tại địa phương.

Với những nỗ lực, phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng, anh Phùng Văn Giai đã góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

 

theo Báo Hà Giang