Học Bác nỗ lực học tập không ngừng, không ngại khó, ngại khổ

16:33 27/05/2020     629

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Công tác tại Sở giao thông vận tải Hà Tĩnh, Nguyễn Đức Trà - một kỹ sư giao thông luôn tích cực nghiên cứu, học hỏi và tiên phong đổi mới cách nghĩ, cách làm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công việc chuyên môn để mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao hơn.

Là một kỹ sư, bản thân Nguyễn Đức Trà (Sinh năm 1985) luôn trăn trở làm sao để áp dụng các tiến bộ của Khoa học Công nghệ vào công việc, góp phần cải cách hành chính, giảm công sức, thời gian, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Do vậy, trong quá trình công tác tại Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh, bản thân anh luôn tích cực nghiên cứu, học hỏi thông qua internet, các sách báo khoa học, cũng như học hỏi từ chính các đồng nghiệp đi trước để tích lũy kinh nghiệm cho công tác chuyên môn.

 

 

Trong quá trình tìm tòi, nghiên cứu, nhận thấy việc ứng dụng CNTT và các phần mềm quản lý vào các công việc sẽ mang lại hiệu quả rất cao, tuy nhiên số lượng các phần mềm quản lý phù hợp và được áp dụng trong thực tiễn đơn vị chưa nhiều, do đó anh đã chủ động xây dựng đề cương, đề xuất với các thành viên trong Phòng, thống nhất đề nghị Lãnh đạo Sở triển khai thực hiện nhiều đề tài khoa học cấp sở, cấp tỉnh nhằm góp phần cải cách hành chính, phục vụ tốt và hiệu quả cho công tác quản lý giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh như: Đề tài “Lập Quy hoạch các điểm đấu nối vào các tuyến tỉnh”, “Ứng dụng CNTT trong việc quản lý các tuyến đường bộ tỉnh Hà Tĩnh”; xây dựng thành công phần mềm online quản lý kết cấu hạ tầng giao thông.

Các đề tài, ứng dụng này đều đã được tỉnh và sở công nhận, được áp dụng rộng rãi trong thực tiễn góp phần lập, điều chỉnh quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ; quy hoạch các điểm đấu nối trên vào các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh; quy hoạch bến thủy nội địa... làm căn cứ, định hướng xây dựng kế hoạch, từng bước hoàn thiện hệ thống GTVT trên địa bàn tỉnh, qua đó mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho tỉnh nhà.

Chia sẻ về những đam mê, nỗ lực và thành công có được, anh Trần Đức Trà cho biết: “Bản thân luôn học được từ Bác sự nỗ lực học tập không ngừng, không ngại khó, không ngại khổ. Đặc biệt, trong giai đoạn công nghệ 4.0 như hiện nay, khi kiến thức xã hội thay đổi nhanh từng ngày, nếu không cập nhật, tiếp thu, sáng tạo, ứng dụng những cái mới và thay đổi cách nghĩ, cách làm sẽ không đảm bảo được hiệu quả công việc. Do vậy, trong quá trình làm việc, cứ có ý tưởng mới là tôi lại bắt tay vào nghiên cứu, sáng tạo. Lâu dần trở thành thói quen trong công việc, và trở thành cơ duyên để tôi có những đề tài, sáng kiến hữu ích được đưa vào áp dụng hiệu quả”.

 

Tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

 

Không chỉ đam mê nghiên cứu khoa học, Nguyễn Đức Trà còn tích cực, hăng hái tham gia các hoạt động của đơn vị, của Chi đoàn và Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức, góp một phần vào thành tích chung của cơ quan, Chi đoàn như hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới, tham gia hoạt động vệ sinh, bảo vệ môi trường tại các bãi biển trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; các phong trào thể dục, thể thao; tổ chức Tết trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng,…

Với những nỗ lực, sáng tạo trong công việc, nhiều năm liền anh được Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng, phát triển giao thông nông thôn; được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh năm 2019.

 

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh