Đắk Lắk: Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020

09:03 20/05/2020     1066

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 19/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đắk Lắk năm 2020 nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020).

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đắk Lắk năm 2020

 

Nhằm biểu dương, tôn vinh những tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 28 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên các lĩnh vực; tuyên dương 13 tập thể và 25 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức trao giải cuộc thi viết “Tuổi trẻ Đắk Lắk hành trình theo chân Bác". Qua 5 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 9.185 bài dự thi của các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc, qua chấm sàng lọc cấp cơ sở, Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn 44 bài thi chất lượng để chấm vòng chung kết.

Kết quả, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 01 giải nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba; 03 giải khuyến khích cho các cá nhân và 03 giải tập thể cho những đơn vị triển khai tốt cuộc thi.

Dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi viết  về 75 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945  - 19/8/2020) và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2020) cũng đã phát động Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và Nhân dân về chặng đường lịch sử vẻ vang 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Công an Nhân dân Việt Nam và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức Diễn đàn về nâng cao giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức và lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi. Chương trình có sự tham gia của gần 100 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự diễn đàn đã cùng trao đổi, chia sẻ về một số vấn đề như: phương pháp để kênh thông tin chính thống của tổ chức Đoàn – Hội thu hút sự quan tâm của đoàn viên, thanh thiếu nhi; áp dụng công nghệ 4.0 trong triển khai thực hiện các phong trào, cuộc vận động của Đoàn; nêu nhận định về gắn chương trình Rèn luyện đoàn viên với việc xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới; mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên sâu về nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ Đoàn cơ sở; khó khăn trong việc triển khai công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa trong thanh thiếu niên; những tác động tiêu cực đến diễn biến tư tưởng, tác động tâm lý của thanh niên trong trường học; định hướng nguồn thông tin chính thống của các cấp bộ Đoàn; công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa trong thanh thiếu niên cần thay đổi như thế nào cho phù hợp…

Thông qua Diễn đàn, nhằm định hướng cho đoàn viên thanh niên các nội dung về công tác tuyên truyền, định hướng nguồn thông tin chính thống, triển khai bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, hướng tới xây dựng môi trường lành mạnh để thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Liên hoan thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác” tỉnh Đắk Lắk năm 2020, là một hoạt động truyền thống nhằm biểu dương, tôn vinh những gương điển hình tiên tiến của tuổi trẻ tỉnh nhà trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực. đồng thời, đây là dịp để thanh niên tiên tiến toàn tỉnh trao đổi kinh nghiệm, học tập, nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới trong việc học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

 

Lệ Linh