43 đại biểu được tuyên dương tại Ngày hội Thanh niên làm theo lời Bác năm 2020

11:06 18/05/2020     640

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 17/5, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên tổ chức Ngày hội Thanh niên làm theo lời Bác năm 2020 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa.

Ngày hội diễn ra sôi nổi với rất nhiều hoạt động ý nghĩa: Lễ dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh; ôn truyền thống kỷ niệm ngày Sinh nhật Bác; sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên dương 43 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020; thăm, tặng quà 05 gia đình chính sách; Khám chữa bệnh, phát thuốc và cắt tóc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương...

 

Thăm, tặng quà các gia đình chính sách

 

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn đặt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trên toàn tỉnh nghiêm túc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Bên cạnh việc ban hành hướng dẫn học tập chuyên đề hàng năm theo sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tích cực chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức học tập, sinh hoạt chuyên đề cho đoàn viên thanh niên với nhiều hình thức phong phú phù hợp với từng đơn vị. Trong 02 năm 2019, 2020 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai hình thức học tập trực tuyến với trên 400 điểm cầu và hơn 20 nghìn lượt theo dõi, tham gia học tập của đoàn viên, hội viên và thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Ngô Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Thông qua việc triển khai các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận thức của đoàn viên, hội viên và thanh thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên đã được chuyển biến rõ rệt, chuyển từ nhận thức sang hành động một cách tự nhiên, từ đó góp phần hoàn thiện bản thân”.

Vinh dự và xúc động khi được tuyên dương trong ngày hội, đồng chí Dương Thùy Lương (Giám đốc HTX Nông sản sạch La Hiên, huyện Võ Nhai) bày tỏ: “Thế hệ trẻ chúng tôi ý thức rằng những thành tích, kết quả mà mình đạt được mới chỉ là bước đầu. Chúng tôi sẽ phải luôn cố gắng phấn đấu hơn nữa, để đóng góp phần nào công sức nhỏ bé của mình cho quê hương”.

Nhân dịp này, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức tổng kết, trao 29 giải cuộc thi viết cảm nhận, vẽ tranh, ảnh, video clip hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng".

 

Trao giải thưởng cho các bạn thiếu nhi đạt giải Cuộc thi ảnh, video, viết cảm nhận, vẽ tranh hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”

 

Cuộc thi được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh triển khai từ ngày 23/3 đến 03/5/2020 nhằm tạo môi trường để thiếu nhi được học tập những tấm gương sáng thông qua những câu chuyện đẹp, tìm hiểu những kiến thức từ những cuốn sách hay, bổ ích; tạo không khí sôi nổi với các hoạt động thiếu nhi vui khỏe, sân chơi lành mạnh cho các em trong thời gian nghỉ dịch Covid- 19.

Cuộc thi với 04 nội dung: vẽ tranh, thi ảnh, thi viết cảm nhận, thi video chia thành 3 đợt: “Câu chuyện lan tỏa”, “Cuốn sách em yêu”, “Gương sáng em noi theo”. Qua 3 đợt triển khai, các Liên đội đã tích cực chỉ đạo và động viên các em tham gia, có 7.165 bài dự thi đã được gửi về Hội đồng Đội cấp huyện và  2.766 bài dự thi được lựa chọn gửi về Ban Tổ chức cấp tỉnh, trong đó đã có 954 bài được đăng dự thi trên fanpage của Hội đồng Đội tỉnh. Cuộc thi đã thu hút được gần .7000 lượt like và 90 nghìn lượt chia sẻ.

 

Kiều Chinh