“Hành trình SV – Ok” tỉnh Vĩnh Long năm 2019

16:42 02/12/2019     768

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS, sáng 01/12, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh phối hợp với Tạp chí Thanh niên và tổ chức DKT tại Việt Nam tổ chức chương trình “Hành trình SV - Ok” tỉnh Vĩnh Long năm 2019.

Việt Nam hiện có gần 2 triệu sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp nghề. Giới trẻ hiện nay đang ngày càng có suy nghĩ và quan niệm thoáng hơn trong tình yêu và tình dục. Một bộ phận không nhỏ giới trẻ có quan niệm tình yêu đi liền với tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” khi để lại “hậu quả” ngoài ý muốn.

 

Quang cảnh chương trình

 

Vì vậy công tác tuyền truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS cần có kế hoạch hành động cụ thể với sự chung tay của nhiều ban ngành, tổ chức xã hội bởi thách thức lớn nhất chính là nhận thức, quan niệm của cộng đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: “Tiếp nối chương trình được tổ chức thành công tại Huế và Hà Nội, hành trình tiếp tục dừng chân tại Vĩnh Long nhằm tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong việc phòng chống HIV/AIDS. "Hành trình SV - OK" - Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12) diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: hội thi sân khấu hóa mang thông điệp tuyên truyền tạo sự chuyển biến tích cực trong sinh viên góp phần giảm tỉ lệ nạo phá thai và các bệnh lây truyền về tình dục và ảnh hưởng đến sức khỏe do sinh viên tham gia thể hiện; giới thiệu sản phẩm bao cao su, thuốc tránh thai, cách sử dụng bao cao su an toàn góp phần hạn chế tình trạng nạo phá thai, lây nhiễm HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm qua đường quan hệ tình dục...

 

Ban Tổ chức phát tặng miễn phí cho sinh viên bao cao su OK và thuốc tránh thai New Choice

Sinh viên đạp xe diễu hành tuyên truyền về Hành trình SV – OK

 

Phát biểu hưởng ứng hành trình, đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long nhấn mạnh, lứa tuổi thanh niên hiện nay đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục không an toàn; dễ bị xâm hại tình dục dẫn đến dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục kể cả HIV/AIDS; mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn… Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các bạn trẻ thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục; thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ ở xung quanh...

Do đó Hành trình SV - OK sẽ góp phần trang bị những kỹ năng sống cần cho sự phát triển về sức khỏe của thanh niên, cách để tránh bị lạm dụng tình dục, phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS, tránh mang thai ngoài ý muốn…với mong muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng và hành vi của cho sinh viên trong việc tự bảo vệ nâng cao sức khoẻ bản thân.

Tham dự chương trình, các bạn sinh viên cũng được nghe chuyên gia về sức khỏe sinh sản trao đổi và tư vấn cho sinh viên. Các các đội dự thi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản theo hình thức sân khấu hóa. Ban tổ chức phát bao cao su và thuốc tránh thai miễn phí cho sinh viên và người dân khu vực địa điểm diễn ra tổ chức, đạp xe diễu hành tuyên truyền thông điệp SV - OK trong phòng chống HIV/AIDS.

 

Như Ngọc – Tỉnh Đoàn Vĩnh Long (TN)