Yên Bái: Sôi nổi, lan tỏa Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2020

16:52 11/09/2020     428

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10/9, tại trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Yên Bái năm 2020 – chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tham dự buổi Liên hoan có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái; đồng chí Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Thường trực các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cùng đông đảo ĐVTN.

 

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” 11 đội thi với 31 tiết mục tham gia biểu diễn các tác phẩm âm nhạc với các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, cùng với đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Yên Bái trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu tại lễ Liên hoan, đồng chí Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái cho hay: "Những khoảnh khắc thiêng liêng với không khí hào hùng, sục sôi khí thế cách mạng của dân tộc Việt Nam trong các cuộc kháng chiến cứu nước đã trở thành những ký ức không thể nào quên, được nhiều nhạc sỹ khắc họa lại trong những ca khúc cách mạng nổi tiếng, trường tồn với thời gian và vang mãi trong hàng triệu trái tim người Việt.

Đối với thế hệ trẻ, những người sinh ra khi đất nước đã hoàn toàn độc lập, được tạo mọi điều kiện để học tập, rèn luyện và trưởng thành, được kế thừa, gìn giữ và phát huy những thành tựu của quá trình đổi mới; việc tuyên truyền, duy trì những ca khúc cách mạng lại càng có ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, thôi thúc đoàn viên thanh thiếu nhi nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương”.

 

Trao 09 giải A, 09 giải B và 13 giải C cho các tiết mục tham dự tại Liên hoan

 

Đây là dịp để tuổi trẻ Yên Bái vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, thắp lên niềm tin, lý tưởng, định hướng lối sống, khát vọng cống hiến và thể hiện lời tri ân của tuổi trẻ hôm nay gửi đến các bậc cha anh đi trước. Đồng thời, đây cũng là sân chơi để cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên giao lưu học hỏi, phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm tuyên truyền các ca khúc cách mạng từ cơ sở, bồi dưỡng những hạt nhân tiêu biểu để làm nòng cốt cho phong trào thanh niên.

 

Lại Tuyến – Tỉnh đoàn Yên Bái