Vĩnh Phúc: Trao giải Hội thi “Tôi là đảng viên trẻ” với chủ đề “Con đường của thanh niên”

16:54 23/09/2020     674

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tỉnh đoàn Vình Phúc vừa tổ chức Chương trình “Tôi là đảng viên trẻ” với chủ đề “Con đường của thanh niên”.

Đ/c Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất Hội thi "Tôi là đảng viên trẻ" cho thí sinh Nguyễn Thị Thu (đơn vị Công an tỉnh)
 

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo, các bạn đoàn viên thanh niên đã cùng theo dõi phóng sự về những câu chuyện lịch sử hào hùng về một thời chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi vinh quang của thế hệ cha anh chúng ta. Từ đó, giúp các đoàn viên thanh niên càng cảm thấy tự hào mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc, về sự nghiệp cách mạng vĩ đại của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ muôn vàn kính yêu; cùng lắng nghe những chia sẻ rất chân thành, xúc động và ý nghĩa của các đảng viên trẻ đại diện cho các chiến sỹ, các y bác sỹ trẻ, ĐVTN tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận.

Xác định rõ, thắp sáng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của tổ chức Đoàn, năm 2020, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức và triển khai nhiều hoạt động tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức và lối sống cho thanh thiếu niên. Trong đó, tiêu biểu là Hội thi “Tôi là đảng viên trẻ” và Cuộc thi xây dựng video clip “Con đường của thanh niên”.

Tham dự Hội thi “Tôi là đảng viên trẻ” cấp tỉnh, năm 2020 có 12 thí sinh là cán bộ, đảng viên, ĐVTN đại diện cho các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh. Các thí sinh lần lượt trải qua 2 phần thi. Phần 1: Sáng mãi niềm tin với Đảng (giới thiệu, năng khiếu); phần 2: Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng (thuyết trình)

Sau một ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, hội thi đã thành công tốt đẹp. Các tiết mục được chuẩn bị công phu, sáng tạo bởi các thí sinh. Ban Tổ chức đã tặng giấy chứng nhận và phần thưởng cho các thí sinh xuất sắc nhất.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất tham dự cuộc thi video, clip với chủ đề “Con đường của thanh niên”. Cuộc thi do BTV Tỉnh Đoàn đã phát động từ đầu năm 2020 với hơn 100 tác phẩm dự thi của các cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh. Trong đó, nhiều tác phẩm có chất lượng cao, được đông đảo ĐVTN và nhân dân bình chọn thông qua mạng xã hội facebook.

Chương trình “Tôi là đảng viên trẻ” với chủ đề “Con đường của thanh niên” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Khẳng định lý tưởng và giá trị, thành quả cách mạng mà các thế hệ cha ông đã để lại, từ đó, giúp thế hệ trẻ tin tưởng, kiên định đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn; truyền cảm hứng đến đông đảo ĐVTN ưu tú phấn đấu rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, cùng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện. Bên cạnh đó, tạo tiền đề xây dựng nguồn nhân lực trẻ có phẩm chất, đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng và năng lực chuyên môn giỏi, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

Đại Dương