Vĩnh Phúc: 190 điểm cầu học tập, quán triệt nghị quyết ĐH Đảng cho cán bộ Đoàn, ĐVTN

09:22 23/07/2021     651

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 22/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hội nghị được triển khai dưới hình thức trực tuyến với điểm cầu trung tâm tại Tỉnh đoàn và 189 điểm cầu các cấp bộ Đoàn thông có sự tham gia của đông đảo cán bộ, lãnh đạo cơ quan thường trực Huyện, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và cán bộ Đoàn, ĐVTN tại các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh.

 

 Hội nghị trực tuyến với 198 điểm cầu tham dự

 

Trong thời gian một buổi sáng, Hội nghị đã được nghe đồng chí Bùi Huy Tùng - UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh phổ biến, quán triệt những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí đã phân tích rõ những điểm mới của Nghị quyết, đồng thời đánh giá về những thành tựu, bài học kinh nghiệm từ thực tiễn 35 năm đổi mới đất nước, nhất là 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội XII; Bên cạnh đó, nhận diện đầy đủ và sâu sắc về những thuận lợi, thời cơ cũng như khó khăn, thách thức, nhiệm vụ của cách mạng nước ta trong thời gian tới. Việc học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ quan trọng đối với tổ chức Đoàn các cấp, tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng qua đó, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên; phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường; góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quán triệt Chương trình hành động của BCH Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; và tập huấn kỹ năng sử dụng internet, mạng xã hội và phòng tránh những văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng.

Đồng chí Khổng Sơn Thành - Phó Bí thư Tỉnh đoàn quán triệt những nội dung cơ bản của Chương trình hành động tới Hội nghị. Theo đó, Chương trình hành động xác định cụ thể với 15 chỉ tiêu cơ bản, cần tập trung thực hiện trên các như: Trong năm 2021, 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên được nghiên cứu, học tập, quán triệt về Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; ít nhất 80% thanh niên được tuyên truyền, giới thiệu các nội dung trọng tâm của nghị quyết; Hằng năm phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cho ĐVTN vay vốn ủy thác 300 tỷ đồng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, làm kinh tế; trồng mới 56.000 cây xanh; hỗ trợ và giúp đỡ ít nhất 3.600 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Kết nạp 50.000 Đoàn viên; Giới thiệu 10.000 Đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có ít nhất 7.000 Đảng viên mới được kết nạp từ Đoàn viên ưu tú… Chương trình hành động cũng đề ra 8 nhóm Chương trình với nội dung và giải pháp cụ thể trên từng lĩnh vực, mảng công tác.

Cũng trong buổi chiều các đại biểu tham dự hội nghị đã được lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản, cần thiết trong việc nâng cao kỹ năng sử dụng Internet, mạng xã hội; các giải pháp phòng tránh những văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng và đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, những thông tin xấu độc trên mạng internet.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần học tập, nghiên cứu của các cán bộ, đảng viên và ĐVTN tham dự hội nghị tại các điểm cầu trong toàn tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên – Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu kết luận chỉ đạo hội nghị

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh nghiên cứu, triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung cốt lõi của văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời, vận dụng những kiến thức, nội dung đã tiếp thu để có kế hoạch triển khai hiệu quả tại đơn vị mình từ đó, góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đã đề ra; Ban chấp hành các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc cần xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình hành động của cấp mình đảm bảo sâu, rộng có sự lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo thanh thiếu nhi. Các chương trình, hoạt động triển khai bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên và điều kiện thực tiễn của từng địa phương, đơn vị.

Bên cạnh đó, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, trong đó các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả và an toàn./.

 

Ban tuyên giáo Tỉnh Đoàn