Vĩnh Long: Tổng kết hoạt động Câu lạc bộ Lý luận trẻ năm 2021

14:19 27/12/2021     1306

Công tác giáo dục   ĐTN: Thực hiện kế hoạch hoạt động của Câu lạc bộ, ngày 24/12/2021, Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận quý 4, đồng thời tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được năm 2021, đề ra phương hướng sinh hoạt năm 2022.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, buổi sinh hoạt diễn ra với hình thức trực tuyến qua phần mềm Mobifone Meeting với sự tham gia của 19 thành viên, thành viên BCĐ 35 của Tỉnh đoàn, và 01 điểm cầu trực tuyến tại đơn vị huyện Bình Tân.

 

Điểm cầu tại Tỉnh đoàn Vĩnh Long

 

Được thành lập từ cuối năm 2019, Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Vĩnh Long đã đi bước hoạt động và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Theo đó, các hoạt động của Câu lạc bộ đã bám sát chương trình công tác và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, nhận thức chính trị, khả năng nhận diện và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc của các thành viên và đoàn viên thanh niên càng được nâng lên, từ đó góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng lý luận của Đảng.

Là một nội dung “không thể thiếu” trong mỗi kỳ sinh hoạt, đ/c Phạm Quang Chiến – Trưởng phòng Thông tin Tuyên huấn Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Vĩnh Long đã thông tin tuyên truyền về “thích ứng với trạng thái bình thường mới”, thông tin thời sự trong nước và quốc tế giúp các thành viên bổ sung thông tin chính thống, định hướng dư luận xã hội, tạocơ sở lý luận để phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch... Từ đó,tạo sự thống nhất trong tư tưởng và hành động.

Với nội dung "Giá trị và xu hướng các hoạt động tình nguyện của Đoàn"– mà cụ thể là về các vấn đề: Sức sống phong trào tình nguyện; Cách thức tổ chức hoạt động tình nguyện; Nguồn lực cho phong trào tình nguyện; Mô hình hay, cách làm sáng tạo; Nội dung hoạt động tình nguyện lan tỏa trong thanh niên… Buổi sinh hoạt sôi nổi với các bài Tham luận có sự đầu tư, đúc kết từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh niên địa phương, đơn vị.

 

 

Nhằm động viên tinh thần và biểu dương vai trò đồng hành trong xây dựng và hoàn thiện hoạt động của Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh trong năm qua, hôm nay, Ban chủ nhiệm cũng tiến hành khen thưởng 5 thành viên trong Câu lạc bộ đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng./.

 

Như Ngọc