Vĩnh Long: Tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh quý 3 năm 2020

15:49 20/09/2020     675

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã tiến hành tổ chức sinh hoạt CLB Quý 3 năm 2020 với chủ đề diễn đàn “Giải pháp phòng chống biểu hiện “nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị” trong thanh niên giai đoạn hiện nay”.

Cũng trong buổi sinh hoạt quý 3, các thành viên Câu lạc bộ đã được lắng nghe đồng chí Phạm Quang Chiến – Trưởng phòng Thông tin Tuyên huấn – Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ cung cấp những thông tin thời sự trong nước và quốc tế hiện nay, đặc biệt là các thông tin liên quan đến “Cuộc Cách mạng màu” diễn ra tại các khu vực trên thế giới. Qua đây giúp các thành viên Câu lạc bộ có cái nhìn mới và những thông tin cụ thể về các âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

 

Đồng chí Nguyễn Thụy Yến Phương – Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thông qua báo cáo đề dẫn diễn đàn

 

Đây cũng là dịp để các thành viên CLB, những tri thức, nhà lý luận trẻ trao đổi các vấn đề, quan điểm của mỗi người về vai trò, ý thức của thanh niên, cán bộ trẻ trong công tác xây dựng đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng và phòng chống các biểu hiện tiêu cực về tư tưởng, nhận thức trong giới trẻ hiện nay. Đa phần các đồng chí tham gia diễn đàn đều nhất trí: Thời gian qua, chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tập trung triển khai với nhiều giải pháp đa dạng, phong phú, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Tổ chức Đoàn các cấp đã có nhiều tiến bộ trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên thanh niên được tăng cường. Phương thức giáo dục lý tưởng cách mạng từng bước được đổi mới, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ nhằm tăng cường diện tiếp cận thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục lý tưởng cách mạng. Tuy nhiên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua qua vẫn còn hạn chế.

Qua buổi sinh hoạt cũng như những tham luận, trao đổi tại diễn đàn, các đồng chí thành viên Câu lạc bộ đều cảm thấy tâm đắc và xem đây là nội dung mà các cấp bộ Đoàn cần đặc biệt quan tâm. Để thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, phòng chống các biểu hiện “nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị”, trước hết, các cấp bộ Đoàn cần xác định đây là nhiệm vụ xuyên suốt, bao trùm trong mọi hoạt động, phong trào. Cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, hình thức hiện đại để tiếp cận đến đông đảo thanh niên; coi trọng giáo dục bằng các phong trào hành động cách mạng, thông qua thực tiễn, khích lệ thanh niên. Điều cốt yếu là mọi hoạt động, phong trào, phương cách giáo dục của Đoàn phải hướng đến mục tiêu thỏa mãn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên để từ đó thu hút, tập hợp, tuyên truyền, giáo dục hiệu quả.

 

Hồng Cúc – Tỉnh đoàn Vĩnh Long