Vĩnh Long: Sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, học tập và làm theo lời Bác

08:17 04/05/2021     524

Công tác giáo dục   ĐTN: Vừa qua, BTV Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức các lớp học tập, nghiên cứu, lồng ghép các nội dung của cuộc vận động vào các lớp, hội nghị học tập chuyên đề, các đợt sinh hoạt chính trị đầu năm cho CB, ĐVTN tham gia học tập và viết bài thu hoạch… Hàng năm BTV Tỉnh Đoàn phối hợp Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cho đối tượng là sinh viên các trường đại học cao đẳng trong tỉnh (Trong năm 2017, Chung kết Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần 2 năm 2017 đơn vị Vĩnh Long đạt giải nhì). Qua đó tổ chức được hơn 250 cuộc tuyên truyền với gần 20.500 lượt tham gia.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Năm 2018, 2020, Tỉnh đoàn phối hợp sở Nội vụ tổ chức Cuộc thi viết thanh niên tìm hiểu đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thanh niên; cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh; BTC đã nhận được hơn 12.908 bài dự thi của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên đang công tác, lao động, học tập trên địa bàn tỉnh.

Đoàn các cấp tập trung triển khai thực hiện tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi, được đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực và mang lại hiệu quả thiết thực cho địa phương như: xây dựng mới, sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn, nhà nhân ái; Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo, thăm viếng và tặng quà cho gia đình chính sách, mẹ VNAH; đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, trao học bổng …Kết quả thực hiện được 618 công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác; vận động 12.997 ĐVTN đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo, kết quả lấy được 14.250 đơn vị máu; trồng mới 38.175 cây xanh, làm lợi cho xã hội gần 10 tỷ đồng với sự tham gia của 65.347 lượt ĐVTN tham gia.

Cũng nhân dịp này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng cho 10 tập thể có mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhằm biểu dương, tôn vinh “những gương mặt trẻ, ưu tú của đất Vĩnh” đã có nhiều thành tích đóng góp xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy thanh niên tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và lý tưởng cách mạng, tiếp tục sáng tạo, cống hiến nhiều hơn nữa để làm rạng danh tỉnh nhà. Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Long cũng đã long trọng tổ chức lễ Tuyên dương 50 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Vĩnh Long năm 2021. 

Dịp này, nhằm tuyên truyền cũng như giải đáp các thắc mắc của cử tri trẻ về các vấn đề trọng tâm trong đợt bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp sắp tới. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Long cũng đã mời Ủy ban, Bầu cử trực tiếp gặp gỡ và giao lưu với ĐVTN tỉnh Vĩnh Long với sự tham gia của hơn 20 Cử tri trẻ là học sinh khối 12 trường THPT Vĩnh Xuân – Trà Ôn.

 

 

Theo đó, Chương trình đã nhận được hơn 20 câu hỏi xoay quanh các nội dung về tiêu chuẩn Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, HĐND, thời gian nêm yết và công bố Danh sách ứng cử, quyền bầu cử của Cử tri là Công nhân ngoài Tỉnh, cách nhận biết thông tin xấu độc,…

Đồng thời, để tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Bảo tàng Vĩnh Long tổ chức triển lãm chuyên đề về các kỳ Bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp, trưng bày 200 hình ảnh tư liệu quý về 75 năm hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam, hoạt động của Đoàn đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long qua các nhiệm kỳ, thông qua đó nhằm tuyên truyền ra ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa 15 và Đại Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sắp tới. Đồng thời khẳng định đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước có ảnh hưởng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân tạo nên không khí ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân./.
 

Như Ngọc – Tỉnh đoàn Vĩnh Long