Vĩnh Long: Gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên

19:57 03/12/2021     1424

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 02/12, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã phối hợp với Sở Nội vụ Tỉnh tham mưu UBND Tỉnh tổ chức Chương trình “Gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên; Tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2021”

Năm 2021 là một năm đặc biệt khó khăn cho sự phát triển kinh tế xã hội nói chung và công tác Đoàn nói riêng, chính vì thế, việc tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên tỉnh nhà được bày tỏ những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất những kiến nghị liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Tỉnh về công tác chăm lo, phát triển thanh niên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long hiện này và trong giai đoạn tới là rất cần thiết.

Đây là hoạt động thường niên để lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành lắng nghe những chia sẻ tâm tư, nguyện vọng đoàn viên thanh niên, các kiến nghị để kịp thời định hướng tư tưởng, tạo điều kiện để thực thi chính sách chăm lo và phát triển thanh niên được toàn diện và hiệu quả hơn trong giai đoạn tới. Đồng thời, ghi nhận, khen thưởng những Đảng viên trẻ có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác Đoàn và nhiệm vụ chuyên môn trong thời gian qua.

 

 

Chương trình vinh dự nhận được sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, cùng gần 10 đồng chí lãnh đạo các Sở, Ngành Tỉnh tham gia trao đổi, cung cấp các thông tin, giải đáp những ý kiến trao đổi, đề xuất và kiến nghị của đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực như: Các chính sách tạo điều kiện cho thanh niên trong học tập; các chính sách đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; công tác chăm sóc sức khỏe, thể lực, tầm vóc, kỹ năng sống cho thanh niên; việc tạo điều kiện cho thanh niên tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể dục - thể thao và các hoạt động vui chơi, giải trí,…;  các chính sách, đề án của Chương trình phát triển thanh niên tỉnh; một số vấn đề về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng mà thanh niên quan tâm…

Do ảnh hưởng của tình hình Dịch bệnh nên năm nay, Tỉnh đoàn chỉ điều động gần 50 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Vĩnh Long cùng về tham dự.

Đồng thời, công tác phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên thanh niên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn nhằm bổ sung nguồn nhân lực mới cho Đảng. Tham gia xây dựng Đảng, bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vừa là niềm vinh dự vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn. Điều lệ Đảng đã khẳng định: “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Trong những năm qua, cũng nhờ sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của các Cấp uỷ Đảng, chính quyền, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng và phát triển Đảng trong thanh niên tỉnh nhà đã có bước chuyển biến tích cực. Thực tiễn đã khẳng định nguồn lực của Đoàn bổ sung cho Đảng là rất dồi dào, vấn đề quan trọng là tổ chức Đoàn làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, định hướng, hướng dẫn cho thanh niên thông qua việc rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện. Có kế hoạch và biện pháp để bồi dưỡng đối tượng Đảng trong thanh niên, qua đó phát hiện nhiều nhân tố điển hình, tạo nguồn phát triển cho Đảng.

Nhằm nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống, niềm tin của đoàn viên thanh niên đối với Đảng, tăng cường sức mạnh đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong toàn thể đoàn viên thanh niên quyết tâm thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương, khích lệ tinh thần của đảng viên trẻ, tăng cường sự quan tâm chăm lo của cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Long tiến hành tổ chức lễ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021 cho 16 đồng chí.

Đây là Chương trình thiết thực và ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ đến thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua các Đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước (12/01/1967 – 12/01/2022). Tạo động lực cho tuổi trẻ tỉnh nhà an tâm học tập, lao động và công tác, phát huy sức trẻ và tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Long ngày càng phát triển./.

 

Như Ngọc